Rafa coi chừng có sốc

05:00 Thứ hai 04/09/2017 | 2

TinTheThao.com.vnAlexandr Dolgopolov có thể không bao giờ sánh bằng Rafa Nadal về đẳng cấp, song đây là tay vợt đáng để Nadal phải đề phòng.

2b84a80e4d1cbf23759ee4c5047f44f3

 Nadal vẫn chưa có danh hiệu sân cứng nào trong năm nay. Ảnh: Internet.

Trái với Federer, Nadal đã có được trận mở màn vô cùng suôn sẻ ở US Open 2017 khi giành chiến thắng cách biệt trước Dušan Lajović với tỷ số 3-0.

Tuy nhiên ở hai trận đấu vừa qua, Nadal phải mướt mồ hôi trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Ở vòng hai, Rafa phải ngược dòng thắng Taro Daniel (Nhật Bản) với tỷ số 3-1, và mới đây đánh bại Leonardo Mayer (Argentina) với tỷ số tương tự ở vòng ba.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay Nadal đã giành được 4 danh hiệu nhưng đó đều là những danh hiệu trên mặt sân đất nện. Nadal lúc này đang khao khát hơn bao giờ hết một danh hiệu trên mặt sân cứng, đặc biệt là khi anh đang là tay vợt số 1 thế giới.

Nadal sẽ đối đầu Dolgopolov ở vòng bốn, một  tay vợt có thể thua xa anh về đẳng cấp nhưng Rafa sẽ phải rất dè chừng đối thủ này. Hai tay vợt đã gặp nhau 8 lần, Nadal thắng 6 trong số đó. Ở lần gặp gần nhất tại Brisbane đầu năm nay, Nadal hạ Dolgopolov với tỷ số 6-3, 6-3.

Nếu vượt qua Dolgopolov, Nadal nhiều khả năng sẽ gặp David Goffin - hạt giống số 9 ở tứ kết. Tuy nhiên cái đích mà Nadal hướng đến chắc chắn là cuộc hội ngộ ở bán kết trước Roger Federer. Từ đầu năm nay Nadal đã thua Federer 3 lần trên mặt sân cứng và có lẽ khát khao trả nợ trong anh đang bùng cháy mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:00 04/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục