Rafa Benitez khơi gợi 'vết thương lòng' của Terry

13:33 Thứ năm 11/04/2013

Trước trận đấu với Rubin Kazan trên sân khách trong khuôn khổ tứ kết lượt về Europa League, HLV Rafa Benitez đã bất ngò khơi gợi lại nỗi đau và là "vết thương lòng" của John Terry trong nhiều năm qua với cú trượt chân "đáng nhớ" trên chấm 11 mét trong trận chung kết Champions League lịch sử năm 2008 với Manchester United.

Nếu hỏi John Terry đâu là khoảnh khắc tệ hại nhất trong sự nghiệp lẫy lừng và đấy ắp những vinh quang của anh, chắc chắn câu trả lời mà bạn nhận được sẽ là cú "trượt vỏ chuối" lịch sử tại Luzhniki năm nào.

Khoảnh khắc nghiệt ngã nhất trong sự nghiệp của John Terry. Ảnh: Internet

Đó là trận chung kết Champions League năm 2008, khi Chelsea đang có lợi thế rất lớn trong loạt đấu súng cân não với Man United. Terry chính là người được giao trọng trách thực hiện quả đá phạt cuối cùng cho The Blues. Chỉ cần thực hiện thành công pha bóng đó, chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử sẽ được về với sân Stamford Bridge mà không cần chờ tới năm 2012 vừa qua . Tuy nhiên, đúng vào khoảnh khắc định mệnh đó, đội trưởng Terry bị trượt chân trong 1 buổi tối mưa tầm tã, và chức vô địch cũng đã theo dòng nước trôi về Man United sau cú đá hỏng ăn của Nicolas Anelka sau đó.

Đêm nay, John Terry và các đồng đội sẽ trở lại sân Luzhniki với chuyến làm khách trước Rubin Kazan. Với thắng lợi 3-1 ở trận lượt đi, khả năng Chelsea giành quyền vào chơi trận bán kết Europa League sẽ là rất lớn. Tuy nhiên, nếu như trận đấu phải giải quyết trên chấm 11 mét (điều rất khó xảy ra), Rafa Benitez khẳng định ông vẫn sẽ tiếp tục chọn John Terry.

“Tôi biết và nhớ rất rõ những gì đã xảy ra vào năm 2008, đó là một kỷ niệm buồn mà không ai muốn nhắc đến”, vị thuyền trưởng tạm quyền của The Blues chia sẻ trên Daily Mail.

“Nếu như trận đấu cần phân định thắng thua bằng loạt 11 mét, tôi vẫn sẽ chọn John Terry vào danh sách đá phạt. Tất nhiên nó còn phụ thuộc vào cậu ấy có muốn thực hiện quả phạt đó hay không, nhưng cậu ấy vẫn thường làm rất tốt việc đó trên sân tập dù chỉ là 1 trung vệ. Tât nhiên, tôi hy vọng sẽ không phải giải quyết trận đấu theo cách đó”.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục