Rắc rối chia thưởng cho đội tuyển Việt Nam

08:50 Thứ tư 17/12/2014

Nghi vấn tiêu cực ở trận đấu với Malaysia tại Mỹ Đình khiến việc chia thưởng cho thầy trò HLV Toshiya Miura trở thành vấn đề nhạy cảm.

Tấn Tài nhờ đồng đội cõng rời sân Mỹ Đình và hiện tự bỏ tiền túi điều trị chấn thương trong lúc việc chia thưởng cho các tuyển thủ thành câu chuyện nhạy cảm. Ảnh: VSI

Thất bại 2-4 gây nhiều dị nghị từ dư luận khiến thành tích trước đó của tuyển Việt Nam hầu như bị quên lãng. Thầy trò ông Toshiya Miura từng nhận nhiều khen ngợi và cùng với đó là số tiền thưởng lớn từ LĐBĐVN (VFF).

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam được thưởng nóng 1 tỷ đồng cho chiến thắng 3-1 trước Philippines. Trận thắng này đã giúp Việt Nam giành vé vào bán kết với vị trí nhất bảng A. Cũng VFF đã thưởng thêm 2 tỷ đồng khi Việt Nam đánh bại Malaysia 2-1 trong trận bán kết lượt đi trên sân vận động Shah Alam. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn nhận thêm 50.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng) tiền thưởng thành tích vào bán kết từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), và 1 tỷ đồng từ một nhà tài trợ. Tổng cộng số tiền thưởng cho thầy trò HLV Toshiya Miura là 5 tỷ đồng.

Thông thường theo cách chia thưởng trước đây, tiền thưởng cho đội tuyển Việt Nam sẽ được chia theo xếp hạng, tương ứng theo mức độ đóng góp của từng thành viên. Cụ thể: loại A (đá chính thức, HLV trưởng), B (cầu thủ dự bị thường vào sân, HLV phó hoặc trưởng đoàn), C (cầu thủ dự bị) và D là các thành viên còn lại như bác sĩ, hậu cần…Theo cách này, với 5 tỷ đồng tiền thưởng nói trên, mỗi cầu thủ có thể được thưởng vài chục đến khoảng trăm triệu đồng, tùy theo thứ hạng.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu ở trận bán kết lượt về tại Mỹ Đình, Việt Nam không thua sốc 2-4 Malaysia và sau trận, nhiều ý kiến đã nghi ngờ có chuyện “bán độ”. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng cho biết sẽ nhờ cơ quan điều tra làm rõ những nghi vấn này. Việc chia tiền thưởng cho thầy trò HLV Toshiya Miura bỗng trở thành vấn đề…tế nhị. Một số ý kiến đã đề cập đến chuyện “cắt” luôn thưởng của đội tuyển Việt Nam để dành thưởng cho…chị em, là các đồng nghiệp nữ. Thông tin trên một số tờ báo còn dẫn ý kiến ông Lê Hùng Dũng để ngỏ khả năng “treo” số tiền trên để chờ kết quả xác minh của cơ quan điều tra.

Hôm qua, một quan chức VFF đã chối đây đẩy khi được hỏi về vấn đề trên. Lý do bởi đây là chuyện “nhạy cảm”. Theo quan chức trên, VFF sẽ để BHL đội tuyển Việt Nam và HLV Toshiya Miura toàn quyền quyết định về vấn đề này. Các tuyển thủ trong khi đó cũng mỗi người một tâm trạng, ít người dám chia sẻ về chuyện tiền thưởng của đội.

Tiền đạo Văn Quyết, cầu thủ đã thi đấu nổi bật ở AFF cup 2014 nói: “Từ khi kết thúc giải, tôi chưa hề liên hệ lại với ai trong lãnh đạo VFF hay BHL đội tuyển nên cũng không rõ. Bản thân tôi cũng đang rất buồn nên không quan tâm tới chuyện tiền thưởng như thế nào”. Một cầu thủ khác nói, do vấn đề tế nhị nên hiện vẫn đợi VFF thông báo, không chủ động hỏi.

Cũng qua trao đổi với các tuyển thủ, một số cho biết tới thời điểm hiện tại mới chỉ nhận được tiền ăn và tiền công theo chế độ nhà nước, vào khoảng 10 triệu đồng/người cho 3 tháng tập trung chuẩn bị cho giải đấu. Trả lời Tiền Phong chiều qua, một lãnh đạo Tổng cục TDTT xác nhận, các tuyển thủ trong thời gian tập trung đều được cấp tiền ăn và tiền công theo quy định đối với VĐV các đội tuyển quốc gia. Riêng về hỗ trợ của VFF thì “Tổng cục TDTT không can thiệp”.

Nghi vấn tiêu cực của đội tuyển Việt Nam từng được một loạt tờ báo nước ngoài dẫn lại báo chí trong nước. Tuy nhiên mới đây, dựa trên báo cáo phân tích thị trường cá độ từ một đối tác uy tín, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã kết luận, không có dấu hiệu tiêu cực trong trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia tại Mỹ Đình ngày 11/12.

Ở trận đấu với Malaysia tại Mỹ Đình, tiền vệ Tấn Tài đã bị chấn thương khá nặng. Tấn Tài được dự đoán sẽ mất 2-3 tháng để tập luyện trở lại. Có thông tin nói tiền vệ này mặc dù vậy trong những ngày qua chưa hề được hỏi thăm. Tấn Tài hiện đang tự bỏ tiền để chữa trị chấn thương.
Nguyên Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục