Quyết định với Marquinhos có thể đưa về chân kiến tạo hàng đầu cho Arsenal

08:43 Thứ ba 13/09/2022

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ tiếp tục củng cố lực lượng nhân sự nhằm gia tăng chiều sâu đội hình cho cuộc cạnh tranh danh hiệu mùa giải năm nay.

 

Sự trở lại và đảm trách vai trò giám đốc kỹ thuật Arsenal của Edu Gaspar giúp đội bóng thành London bước đầu gặt hái kết quả. Người đàn ông 44 tuổi được Arsenal bổ nhiệm vào tháng 7 năm 2019, chỉ 4 tháng trước khi Mikel Arteta tiếp quản chiếc ghế nóng Pháo thủ từ Unai Emery.

Bộ đôi Edu - Arteta hình thành nên cặp bài trùng ăn ý, phối hợp hiệu quả. Họ cùng nhau xây dựng bản kế hoạch vực dậy và đưa Arsenal quay trở lại thời kỳ đỉnh cao. Chiêu mộ, trao cơ hội cho các tài năng trẻ là một trong những điểm nhấn chính của bản kế hoạch từ Edu và Arteta.

Xuyên suốt 3 năm qua, Arsenal chủ trương loại bỏ những gương mặt được trả lương quá cao và không đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Việc Arsenal chia tay Pierre-Emerick Aubameyang và Nicolas Pepe là 2 ví dụ tiêu biểu thời gian qua.

Quyết định với Marquinhos có thể đưa về chân kiến tạo hàng đầu cho Arsenal  - Bóng Đá

Marquinhos có khả năng được đem cho mượn.

Arsenal đang dẫn đầu BXH Premier League sau 6 vòng đấu đầu tiên. Đó là kết quả từ chính sách chuyển nhượng đúng đắn, những bản hợp đồng đắt xắt ra miếng mùa hè qua. 

Pháo thủ sẽ không dừng lại. Arsenal dự kiến tiếp tục bổ sung lực lượng nhân sự khi TTCN mùa Đông mở cửa. Trọng tâm của Edu và Arteta là mang về sân Emirates một tiền vệ trung tâm. Song song với đó, Arsenal cũng mong muốn bổ sung thêm một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp.

Nếu kế hoạch A bị phá sản, họ vẫn còn đó kế hoạch B khả thi. Theo nguồn tin từ Football.London, Arsenal cân nhắc kế hoạch đem tài năng trẻ Marquinhos cho mượn ở phiên chợ Đông sắp tới.

Quyết định với Marquinhos có thể đưa về chân kiến tạo hàng đầu cho Arsenal  - Bóng Đá

Cầu thủ chạy cánh người Ukraina. 

Sao mai 19 tuổi cần có thời gian ra sân nhiều hơn nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và rèn giũa tài năng. Nếu kịch bản cầu thủ người Brazil ra đi thành hiện thực, điều đó có thể kích hoạt Arsenal mang về một cầu thủ chạy cánh tài năng khác: Mykhaylo Mudryk.

Cầu thủ người Ukraina là một trong những mục tiêu theo đuổi hàng đầu của Arsenal mùa hè qua. Sao mai 21 tuổi tỏa sáng ở sân chơi Champions League khi đóng góp 1 bàn, 2 kiến tạo giúp Shakhtar Donetsk vùi dập RB Leipzig 4-1.

Quyết định với Marquinhos có thể đưa về chân kiến tạo hàng đầu cho Arsenal  - Bóng Đá

Mudryk được giới chuyên môn đánh giá cao. 

Anh được biết đến với biệt danh Neymar người Ukraina. Ở cấp độ ĐTQG, Mudryk có 5 lần khoác áo tuyển Ukraina. Về cơ bản, Mudryk có thể chơi tốt ở hành lang hai cánh. Như vậy, cầu thủ người Ukraina sẽ mang đến thêm một lựa chọn sáng giá cho Arteta ở mặt trận tấn công.

Việc chiêu mộ Mudryk và đem Marquinhos cho mượn là bước đi khôn ngoan của Arsenal. Pháo thủ hứa hẹn sở hữu 2 cầu thủ chạy cánh tài năng hàng đầu nếu Marquinhos trở lại Emirates với phiên bản tốt nhất của mình.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 08:13 13/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục