Quyết định từ 3 tháng trước đang giúp Man Utd đi đúng hướng

23:04 Thứ tư 07/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnCảm giác như Manchester United đang có sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải mới, đặc biệt là ở khâu chuyển nhượng.

Man United chưa thể phát tiết để trở thành đối trọng với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League mùa trước. Tại đấu trường châu lục, Quỷ đỏ sớm bị loại ngay từ vòng bảng Champions League và thất bại trong trận chung kết Europa League.

Chính vì thế, Man United buộc phải bắt tay vào kế hoạch tăng cường lực lượng. Rất nhanh chóng, Man United sớm chiêu mộ thành công Jadon Sancho và Tom Heaton. Sắp tới nhiều khả năng đội chủ sân Old Trafford sẽ có thêm chữ ký của Raphael Varane.

Quyết định từ 3 tháng trước đang giúp Man Utd đi đúng hướng - Bóng Đá

 2 cái tên hứa hẹn nâng cấp đội hình Quỷ đỏ.

Vì đâu Man United thực hiện những thương vụ nhanh chóng đến thế? Họ thời điểm này không còn bị động, phải hối hả bỗ sung tân binh vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng như những năm trước. Tất cả đến từ quyết định đúng đắn cách đây hơn 3 tháng.

Man United từng bước có những kế hoạch cụ thể để phát triển bền vững hơn. Vì thế họ bổ nhiệm Darren Fletcher trở thành Giám đốc kỹ thuật, và John Murtough đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành. Được tín nhiệm, Murtough nhanh chóng đổi mới khâu mua sắm của đội bóng.

Nhiệm vụ của ông chính là làm việc trực tiếp với thuyền trưởng của Man United, sau đó giám sát tình hình của bộ phận đàm phán. Với Murtough, Man United giảm thiểu tối đa những thương vụ sai lầm. Nhiệm vụ này trước kia thuộc quyền hạn của Ed Woodward nhưng ông chưa bao giờ đáp ứng được yêu cầu.

Chưa kể, Ed Woodward sẽ không còn đảm nhận vai trò Phó chủ tịch điều hành đội bóng, bắt đầu từ cuối năm 2021. Dưới thời Ed Woodward, Quỷ đỏ không có kế hoạch mua sắm cụ thể khiến đội chủ sân Old Trafford gặp khó khăn trong việc tìm lại vị thế của mình.

Quyết định từ 3 tháng trước đang giúp Man Utd đi đúng hướng - Bóng Đá

 Quyết định then chốt 3 tháng trước.

Giờ đây, bộ phận tuyển dụng do Murtough đứng đầu sẽ quyết định các mục tiêu, với Ole Gunnar Solskjaer là người có tiếng nói cuối cùng. Murtough sẽ có sự liên hệ chặt chẽ với Matt Judge - Giám đốc đàm phán hợp đồng, khi CLB quyết định mua hoặc bán một ai đó.

Trước kia, Murtough đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện Scott McTominay, Marcus Rashford, Mason Greenwood. Gần đây, ông là đạo diễn chính trong thương vụ ký hợp đồng với tài năng trẻ Hannibal Mejbri từ AS Monaco năm 2019.

Rõ ràng Murtough có tầm nhìn chiến lược và đang từng bước giúp Man United đi đúng hướng, đặc biệt là tìm ra những nhân tố phù hợp và cần thiết cho đội bóng.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 22:06 07/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục