Quyết định sốc với Bruno giúp Solskjaer vực dậy Man Utd

13:37 Thứ tư 20/10/2021

TinTheThao.com.vnMột trong những quyết định mà nếu thành công, Ole Gunnar Solskjaer sẽ chứng minh sự chủ động và linh hoạt trên băng ghế huấn luyện Manchester United.

Manchester United đã chi 128 triệu bảng cho ba bản hợp đồng lớn ký kết trong mùa hè 2021 cũng như một khoản tiền lương khổng lồ. Nhưng bất chấp sự đầu tư lớn như vậy, Quỷ đỏ dường như vẫn rất khó khăn, lâm vào tình cảnh tồi tệ vì sự thiếu gắn kết rõ ràng của các cầu thủ trong những tuần gần đây. Ole Gunnar Solskjaer không hài lòng về việc Man Utd không ký được tiền vệ mới ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Tuy nhiên, dù sao BLĐ đã cung cấp cho vị HLV này những chữ ký chất lượng, Solskjaer không thể phàn nàn về điều đó. Raphael Varane mang đến những yếu tố an tâm và nổi bật ở hàng thủ, trong khi Ronaldo và Sancho là những ngôi sao bổ sung hàng tấn công.

Ole Gunnar Solskjaer might need to drop his star Manchester United signing - Bóng Đá

Man Utd đã có thêm những ngôi sao mới trong đội hình.

Solsa thấy rõ điểm yếu của Man Utd ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trên thực tế, trận đấu duy nhất mà họ kiểm soát tốt và thi đấu thăng hoa mùa này chứng kiến cả Scott McTominay, Fred và Daniel James đều ra sân từ đầu. Đó là chiến thắng tưng bừng trước Leeds. Tuy nhiên, sau trận đấu này, yếu tố của một hàng tiền vệ thiếu hụt và dễ bị khoan thủng luôn hiện hữu. Sự cân bằng trong đội hình của Quỷ đỏ đã bị mất đi, khi họ cố gắng lắp ghép Ronaldo và Sancho vào với tập thể tại Old Trafford. Solskjaer cần tìm lại trạng thái cân bằng nếu muốn ngăn chặn tình cảnh sa lầy và tương lai mù mịt của chính mình ở Man Utd. Trước một lịch thi đấu đầy gian nan, có thể đã đến lúc HLV người Na Uy phải đưa ra một quyết định dũng cảm, từ bỏ bản hợp đồng ngôi sao của mình.

Bruno Fernandes đã thi đấu 91 trận trong tổng số 96 trận của Man Utd kể từ khi cựu sao Sporting CP gia nhập Nhà hát của những giấc mơ. Không thể phủ nhận tầm quan trọng của Bruno tại Man Utd khi tiền vệ người Bồ Đào Nha luôn sung sức và nỗ lực đóng góp cho Quỷ đỏ. Dẫu vậy, hiệu suất làm việc quá cao ở cả CLB lẫn ĐTQG dường như đã ảnh hưởng nhiều đến cảm hứng của Bruno. Tiền vệ sinh năm 1994 vẫn sẽ là cầu thủ có ảnh hưởng nhất tại Old Trafford. Nhưng để duy trì ánh hào quang từng có với đội bóng, Solsa cần sử dụng Bruno hợp lý, cho tiền vệ ngôi sao của ông nghỉ ngơi, ít nhất là đang trong giai đoạn sa sút phong độ hiện tại.

Ole Gunnar Solskjaer might need to drop his star Manchester United signing - Bóng Đá

Bruno đang đánh mất phong độ.

Trong khi rất nhiều người hâm mộ muốn thấy Donny Van de Beek được trao cơ hội ở vị trí số 10, Jesse Lingard cũng là nhân sự có khả năng bùng nổ nếu được HLV Solskjaer tạo điều kiện ra sân. Lingard đang là một trong những tiền vệ có phong độ tốt nhất của Man Utd mùa này với những đóng góp quan trọng cho đội bóng, đặc biệt là khi vào sân từ băng ghế dự bị. Việc trao cơ hội cho Lingard đá chính cũng là câu trả lời của Solskjaer về việc ông tin tưởng và muốn giữ chân Lingard như thế nào ở câu lạc bộ.

Sau một mùa hè ồn ào, áp lực càng dồn lên Solskjaer và trước một lịch thi đấu khó khăn, điều này cần HLV người Na Uy phải tuỳ cơ ứng biến. Man Utd cần phải thay đổi. Quỷ đỏ có đội hình gồm nhiều ngôi sao tài năng, nhưng họ phải là những cầu thủ sẵn sàng thi đấu với nền tảng thể chất và tinh thần tốt nhất. Trong bối cảnh đó, Bruno Fernandes dường như không còn là cái tên ưu tiên hàng đầu của Man Utd hiện tại vì một số vấn đề bộc lộ thời gian qua.

(Lược dịch từ MEN)

Solskjaer phát biểu về Ronaldo: 

 
Minh Trí | 12:39 20/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục