Quyết định sáng suốt của Solskjaer giúp M.U tiết kiệm 40 triệu euro

13:37 Chủ nhật 06/02/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy đã kịp để lại thêm một dấu ấn trước khi rời khỏi Old Trafford.

 

Maguire nói về việc Solskjaer bị sa thải 

Mặc cho hàng loạt tin đồn đến từ giới truyền thông, Manchester United đã không tiến hành chiêu mộ bất kỳ tân binh nào trong phiên chợ vừa qua. Có thể, 0 cũng là số lượng tân binh của HLV Ralf Rangnick trong thời gian ông ngồi trên chiếc ghế nóng của đội chủ sân Old Trafford, trái ngược hoàn toàn so với thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Dễ dàng nhận thấy, Solskjaer là chiến lược gia được ban lãnh đạo Man Utd đầu tư mạnh mẽ nhất. Chỉ trong mùa Hè năm ngoái, đã có hơn 100 triệu euro đã được Quỷ đỏ rót vào TTCN, kèm theo đó là những mức lương khổng lồ cho 3 tân binh Jadon Sancho, Raphael Varane và Cristiano Ronaldo. Ở chiều hướng ngược lại, nhờ vào một quyết định đến từ vị thuyền trưởng người Na Uy mà Man Utd đã tiết kiệm được 40 triệu euro.

3 lý do Solskjaer nên trao suất đá chính cho Telles trận gặp Watford - Bóng Đá

 Solskjaer có một quyết định sáng suốt. 

Còn nhớ, Solskjaer đã lên kế hoạch chiêu mộ một hậu vệ cánh phải trong mùa Hè trước, với việc Aaron Wan-Bissaka vẫn chưa tiến bộ ở khả năng tấn công, còn Diogo Dalot lại được nhiều câu lạc bộ lớn ở Châu Âu nhắm đến. Trong đó, Kieran Trippier là mục tiêu hàng đầu của Solsa, thậm chí Man Utd cũng đã gửi đến một lời đề nghị chính thức đến Atletico Madrid. 

Tuy nhiên, rốt cuộc thì thương vụ này đã không được thực hiện, do mức phí mà Quỷ đỏ đưa ra vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của Atletico. Cụ thể hơn, vào thời điểm đó, họ chỉ chấp nhận chia tay Trippier nếu điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 40 triệu euro của ngôi sao này được kích hoạt. Tất nhiên, Man Utd thừa sức đáp ứng con số này, nhưng sau tất cả, Solskjaer đã quyết định từ bỏ thương vụ Trippier và đặt niềm tin vào Dalot.

Tuy vẫn trao suất đá chính cho Wan-Bissaka, nhưng rõ ràng Solskjaer đã hoàn toàn đúng đắn khi giữ chân Dalot. Để giờ đây, hậu vệ người Bồ Đào Nha tiến bộ vượt bậc và trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất dưới thời Rangnick, luôn cống hiến những màn trình diễn ấn tượng, công thủ toàn diện trên khắp đấu trường. Mới đây, dù Man Utd bất ngờ bị Middlesbrough hạ gục, nhưng Dalot vẫn xứng đáng được khen ngợi với một màn thể hiện xuất sắc bậc nhất trong trận đấu.

Diogo Dalot chơi hay như thế nào trước West Ham? - Bóng Đá

 Dalot càng chơi càng hay.

Như đã đề cập, Dalot từng được nhiều CLB lớn như Dortmund hay thậm chí là Real Madrid để mắt đến trong mùa Hè vừa qua, và hiển nhiên, đó là minh chứng cho thấy tiềm năng to lớn của ngôi sao này. Nếu giữ vững quá trình phát triển, Dalot hoàn toàn có thể trở thành một hậu vệ cánh hàng đầu châu Âu trong tương lai. Và song song với việc giúp Man Utd tiết kiệm 40 triệu euro với Trippier, Solskjaer rõ ràng còn để lại Old Trafford một 'tài sản' vô cùng quý giá. 

Huỳnh Phong | 13:07 06/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục