Quyết định mạo hiểm của Ten Hag trước giờ G

20:38 Thứ hai 22/08/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan đang cố mang đến những sự điều chỉnh nhằm giúp Man Utd giành được kết quả tốt nhất.

 

 Trong bối cảnh tân binh Casemiro chưa kịp hoàn tất thủ tục để tham gia cuộc chạm trán Liverpool, HLV Erik ten Hag phải đưa ra một số điều chỉnh nhằm tạo nên sự ổn định cho tuyến giữa.

Theo nguồn tin từ Mirror, chiến lược gia 52 tuổi đã đề nghị Lisandro Martinez chơi như một tiền vệ lùi sâu ở cuộc chạm trán sắp tới.

Redknapp nhắn Ten Hag:

 Martinez chưa thật sự khiến NHM an tâm.

Bản hợp đồng từ Ajax vẫn chưa có màn trình diễn như mong đợi sau khi cập bến Old Trafford. Ở trận thua 0-4 trước Brentford, anh bị thay ra ngay khi hiệp hai bắt đầu. Mặc dù vậy, Ten Hag chưa vội đưa ra những đánh giá tiêu cực về cậu học trò cưng:

''Tôi đưa ra nhận xét từ các chỉ số của Martinez, cậu ấy đã giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi trên không và những màn tranh chấp khác. Cậu ấy luôn giỏi trong việc chuyền bóng nhưng cũng mắc sai lầm như một số đồng đội."

Từ những bình luận của Ten Hag, có thể suy đoán ông sẽ tiếp tục trao cơ hội cho Martinez. Nhưng thay vì vai trò trung vệ, cầu thủ người Argentina sẽ được đẩy lên đá ở vai trò tiền vệ phòng ngự. 

Vào đầu mùa giải 2019/20, Martinez đã lần đầu tiên đảm nhận vị trí này và đã gặp không ít khó khăn trước những yêu cầu mới.

Người cũ Liverpool sợ hãi với bom tấn của Man United - Bóng Đá

 Martinez có thể sẽ chơi ở vị trí mới ở cuộc chạm trán Liverpool.

"Khi bắt đầu, tôi cảm thấy muốn về nhà và khóc. Đó là sự thay đổi lớn về mặt cường độ, khả năng kiểm soát và những đường chuyền. Tôi là một cầu thủ thích cầm bóng, nhưng khi họ chơi với một hoặc hai lần chạm bóng nhanh, họ đã giết chết tôi," Martinez bộc bạch.

Tuy nhiên cũng rất nhanh sau đó, Martinez đã thích nghi được với vai trò mới. Ten Hag từng tỏ ra rất phấn khích khi bình luận về cách cậu học trò chơi ở trung tâm hàng tiền vệ:

"Vào đầu mùa giải, chúng tôi đang tìm kiếm một bộ não cho tiền vệ trung tâm.

Chúng tôi biết Martinez từng chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng liệu cậu ấy có thể làm được điều đó trong hệ thống của Ajax không? Chúng tôi đã thử để cậu ấy chơi ở đó và chúng tôi đã thu được kết quả tuyệt vời."

3 sơ đồ Man Utd có thể chơi với Lisandro Martinez - Bóng Đá

 Martinez cho thấy khả năng kiểm soát và luân chuyển bóng ấn tượng.

Trong mùa giải 2019/20, Martinez đã chơi hơn 2000 phút ở vị trí tiền vệ trung tâm và đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công 88,6%.

Trên hết, ngôi sao người Argentina sở hữu tỷ lệ thành công trong các pha tranh chấp phòng ngự đạt mức 57,4%, cao hơn cả Fred lẫn Scott McTominay. Tuy nhiên ở vai trò này, Martinez chỉ giành 43,4% tỷ lệ chiến thắng ở các pha không chiến. Với thể hình khiêm tốn, Martinez đã gặp không ít khó khăn trước những đối thủ cao to.

Nếu Man Utd muốn Martinez đảm nhận lâu dài vai trò này, họ sẽ cần phải giúp ngôi sao 24 tuổi cải thiện đáng kể về nền tảng thể chất, ít nhất là giúp anh tăng cường cơ bắp cũng như cân nặng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh những Fred hay McTominay đều đang thể hiện phong độ kém cỏi, việc đưa Martinez vào trung tâm hàng tiền vệ sẽ là giải pháp giúp Man Utd củng cố sự chắc chắn nơi khâu phòng ngự trước màn tiếp đón đối thủ truyền kiếp Liverpool.

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 19:40 22/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục