Quyết định dũng cảm giúp M.U tiết kiệm gần 100 triệu bảng

17:49 Thứ ba 06/09/2022

TinTheThao.com.vnViệc không thể chiêu mộ thành công Frenkie De Jong vô tình khiến Erik Ten Hag tìm ra một phương án mới để vận hành Man Utd.

 

Kể từ đầu mùa Hè, Man Utd đã nhắm đến Frenkie De Jong của Barca. Họ từng đạt được thỏa thuận cá nhân với người đại diện của tiền vệ này và Barca cũng đã gật đầu với con số 75 triệu bảng mà Quỷ đỏ đưa ra.

Quyết định dũng cảm giúp M.U tiết kiệm gần 100 triệu bảng - Bóng Đá

 Eriksen chơi tuyệt hay trước Arsenal. 

Tuy nhiên, việc Barca còn nợ De Jong 17 triệu bảng tiền lương trả chậm từ đợt bùng nổ dịch Covid-19 đã khiến thương vụ bị trì hoãn. Và cuối cùng De Jong quyết định chọn ở lại sân Nou Camp. 

Không có một người "kéo bóng" như De Jong, Erik Ten Hag buộc phải thay đổi kế hoạch. Christian Eriksen, người được mang về để xoay tua cùng Bruno Fernandes, đã được kéo lùi xuống, đá như một "số 6" của Man Utd.

Sau một vài trận "khởi động", Eriksen dần đã làm quen với vị trí mới. Anh chính là một trong những người chơi hay nhất bên phía Man Utd trong trận gặp Arsenal vừa qua. Tiền vệ người Đan Mạch đã có 3 đường chuyền tạo cơ hội (key pass) - cao nhất trận và 1 kiến tạo để giúp Quỷ đỏ đánh bại Pháo thủ. 

Việc Eriksen làm tốt công việc kéo bóng khiến những vệ tinh xung quanh anh chơi tốt hơn, đặc biệt là Bruno Fernandes. Khi được cấp bóng thường xuyên, Bruno trở thành một phiên bản tốt nhất kể từ khi đến với Old Trafford. 

Thống kế của trang Sofascore cho thấy, chỉ có một trận duy nhất Bruno "bị chấm" điểm 6.9, trận thua 0-4 trước Brentford. Còn lại, tiền vệ người Bồ đều chơi trên điểm 7 và cuộc đụng độ với Arsenal là nơi Bruno tỏa sáng nhất (1 kiến tạo, 3 key passes). 

Ở mùa giải này, khi mà Ten Hag đang loay hoay với các trung phong, khả năng ghi bàn và kiến tạo của Bruno đã giúp cho Man Utd rất nhiều. Bàn thắng "giải tỏa" của anh trong chiến thắng tối thiểu trước Southampton là một minh chứng. 

Quyết định dũng cảm giúp M.U tiết kiệm gần 100 triệu bảng - Bóng Đá

 De Jong không tới Man Utd như nhiều người dự đoán. 

Nói chung, trong bối cảnh Man Utd đã chi ra tới hơn 200 triệu bảng cho các vị trí khác nhau thì chữ ký miễn phí mang tên Eriksen đã mở ra cho Ten Hag rất nhiều phương án. Anh có thể thay thế trực tiếp cho Bruno, cũng có thể thi đấu lùi sâu, đóng vai trò tổ chức ở giữa sân. 

Dẫu biết De Jong là một chữ ký đáng giá, nhưng chi 100 triệu bảng (phí chuyển nhượng + lương thưởng) cho tiền vệ này là quá đắt đỏ ở mùa Hè này. Ten Hag đã dùng số tiền "dự kiến" đó để mang về Antony và Casemiro, những người cấp thiết hơn. Thành quả đã đến với Man Utd với 4 trận thắng liên tiếp. Và giờ người ta có thể tự tin nói rằng, Eriksen chính là chìa khóa để mở ra chuỗi thắng của Quỷ đỏ. 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 17:19 06/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục