Phớt lờ Vlahovic, M.U đã có kế hoạch cho niềm tự hào lò Carrington

13:16 Thứ năm 27/01/2022

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có vẻ như không thực sự quan tâm đến tài năng của chân sút người Serbia.

 

Rangnick chia sẻ về Haaland và Greenwood 

Được liên kết với Arsenal, Tottenham Hotspur, Juventus hay thậm chí là cả Manchester City, có thể nói Dusan Vlahovic hiện đang là một trong những cái tên hot nhất trên kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Song, khá bất ngờ khi Manchester United lại không được giới truyền thông nhắc đến như một trong những đội bóng đặc biệt quan tâm đến tiền đạo này.

Trước đó, ESPN khẳng định đội chủ sân Old Trafford đã không còn tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của Erling Haaland, bởi chân sút người Na Uy đã quyết tâm chuyển đến La Liga. Rõ ràng, đáng lẽ ra Man Utd nên nhắm đến Vlahovic để thay thế cho Haaland, khi đẳng cấp giữa cả hai không chênh lệch quá lớn. Và nhìn từ việc Quỷ đỏ phớt lờ Vlahovic, có lẽ họ đã có một kế hoạch dài hạn dành cho Mason Greenwood. 

Newcastle willing to pay more than Arsenal in race to sign Dusan Vlahovic - Bóng Đá

 Vlahovic không nằm trong danh sách mục tiêu của Man Utd. 

Mùa giải hiện tại, Greenwood vẫn thường được sử dụng trong vai trò cầu thủ chạy cánh phải. Nhưng thực tế, không khó để nhận thấy bản năng của một tiền đạo được thể hiện trong lối chơi của Greenwood, khi anh luôn có xu hướng rẽ vào trung lộ và dứt điểm, thay vì chuyền bóng hay phối hợp cùng đồng đội.

So sánh trực tiếp với một ngôi sao khác thi đấu ở hành lang cánh phải là Jadon Sancho, Greenwood càng cho thấy rõ mình là một tiền đạo thay vì cầu thủ chạy cánh. Theo số liệu từ Whoscored, cứ trung bình 90 phút thi đấu tại Premier League, Greenwood tung ra đến 2,7 pha dứt điểm và khoảng 25,8 đường chuyền. Trong khi đó, hai con số này đối với Sancho lần lượt là 0,5 và 29,1. 

Mùa Hè tới, gần như chắc chắn Edinson Cavani sẽ rời khỏi Old Trafford. Với việc Haaland đang chuyển đến La Liga còn Vlahovic không nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ, sẽ không quá bất ngờ nếu Greenwood thay thế vai trò của Cavani và trở thành phương án dự phòng cho Cristiano Ronaldo trong vai trò tiền đạo cắm mùa sau.

Mason Greenwood must become more selfless to make Manchester United a better team - Bóng Đá

 Man Utd dường như đã có kế hoạch dài hạn dành cho Greenwood. 

Hiện tại, Rangnick cũng đã chuyển sang sơ đồ 1 trung phong cắm, và những ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế nóng tại Old Trafford như Erik ten Hag hay Mauricio Pochettino cũng chỉ sử dụng duy nhất một tiền đạo trung tâm trong sơ đồ chiến thuật của mình. Hơn nữa, Man Utd cũng không có lý do gì để mãi cất một bom tấn đắt giá nhất nhì lịch sử CLB là Sancho trên ghế dự bị, để tiếp tục sử dụng Greenwood trong vai trò trái sở trường. 

Bước sang tuổi 21 vào mùa sau, Greenwood vẫn còn quá trẻ để có thể gánh vác hàng công của Man Utd. Vì vậy, vẫn là một quyết định hợp lý để anh ngồi dự bị và học hỏi kinh nghiệm từ Cristiano Ronaldo, về việc làm thế nào để trở thành một tiền đạo trung tâm hàng đầu thế giới và nắm giữ vai trò 'đầu tàu' của Quỷ đỏ trong tương lai dài hạn.

Huỳnh Phong | 12:46 27/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục