Quyết định 85 triệu bảng của Ten Hag đang được thừa nhận

08:53 Thứ ba 11/10/2022

TinTheThao.com.vnTừ việc nhận về nhiều sự hoài nghi, bản hợp đồng bom tấn cuối hè mà Man Utd kích hoạt bắt đầu cho thấy tầm ảnh hưởng.

 

Sau khi chuyển đến Manchester United, HLV Erik ten Hag đã nỗ lực mang những cậu học trò cưng từ Ajax về Old Trafford. Chiến lược gia người Hà Lan nhanh chóng tái ngộ Lisandro Martinez trong một thương vụ trị giá 57 triệu bảng.

Tuy nhiên ngôi sao 24 tuổi không phải cái tên duy nhất gia nhập Quỷ đỏ từ Ajax, bởi trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè, Ten Hag đã thuyết phục thành công ban lãnh đạo chi 85 triệu bảng để kích nổ bản hợp đồng bom tấn mang tên Antony.

Antony khoe nhà mới tậu từ Pogba - Bóng Đá

 Bom tấn đắt giá nhất mùa hè 2022.

Trên thực tế, Ajax không muốn bán chân sút xứ Samba trong bối cảnh họ đã chia tay khá nhiều trụ cột trong một kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên trước sự quyết tâm từ phía Quỷ đỏ cộng hưởng với áp lực mà Antony tạo ra, cuối cùng họ đành chấp nhận nhả người.

Trong khi Antony vẫn còn trẻ và chưa thực sự khẳng định đẳng cấp, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về quyết định từ Ten Hag cũng như ban lãnh đạo Man Utd với số tiền khổng lồ mà họ chi ra cho thương vụ này. Nhưng những màn trình diễn của tân binh 22 tuổi trong thời gian qua đã phần nào xua tan hoài nghi.

Antony tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức trong trận đấu đầu tiên cho Quỷ đỏ với bàn thắng trong cuộc chạm trán Arsenal vào tháng 9, trước khi ghi bàn thắng giúp Man Utd rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 ở trận derby Manchester. Chưa dừng lại ở đó, ngôi sao người Brazil còn điền tên mình vào lịch sử Quỷ đỏ sau pha lập công vào lưới Everton vừa qua.

Scholes on Antony - Bóng Đá

 Antony đã có 3 bàn sau 3 lần đá chính cho Man Utd tại EPL.

Có thể nói, cột mốc 700 bàn thắng mà Ronaldo thiết lập đã "chiếm sóng" cuộc đụng độ này. Nhưng đừng quên Antony chính là người giúp Quỷ đỏ quân bình tỷ số 1-1 sau pha lập công sớm của Alex Iwobi. Và pha lập công đó đã giúp Antony trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Man Utd ghi bàn trong tất cả các lần được đá chính ở EPL (3).

Ở thời điểm hiện tại, chỉ có Marcus Rashford (5) ghi được nhiều bàn thắng hơn Antony tại Man Utd.

Đối với Ten Hag, đây dường như là điều hiển nhiên bởi ngay từ khi cậu học trò cũ cập bến Old Trafford, ông đã dành cho Antony những sự kỳ vọng lớn.

2 phút đỉnh cao, Ten Hag đã đúng với ngôi sao quan trọng của M.U - Bóng Đá

 Ten Hag đặt niềm tin vào Antony.

Sau khi chứng kiến Antony ghi được 12 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trong 33 lần ra sân ở mùa trước, Ten Hag đã kiên quyết rằng cầu thủ 22 tuổi này có thể trở thành át chủ bài ở Premier League. Ông thậm chí còn khẳng định rằng, ngôi sao 22 tuổi sẽ không gặp khó khăn với môi trường khắc nghiệt tại EPL.

"Cậu ấy đã chứng tỏ mình rồi. Champions League, đội tuyển quốc gia Brazil và huy chương vàng Olympic. Brazil có một số cầu thủ rất tài năng. Bạn có thể chọn hai hoặc ba đội và Antony có thể đối phó với áp lực. Cậu ấy sẽ mang lại khí chất và sự sáng tạo.

Đối với Antony đó là một khởi đầu mới và phải thích nghi với đội bóng, với Premier League và cường độ cao. Nhưng tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ không gặp vấn đề gì."

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 08:23 11/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục