Quyết chiến đánh bại siêu sao từng 44 lần vô địch thế giới

15:13 Thứ hai 17/12/2018

Cơ thủ Trần Quyết Chiến giành chiến thắng nghẹt thở trước tượng đài sống Torbjorn Blomdahl theo cách khó tin tại giải bi-a liên lục địa. theo đó, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện cũng đánh bại “ông hoàng carom”, siêu sao Caudron Frederic.

Ngày thi đấu thứ 2 tại giải bi-a liên lục đia Á – Âu mang tên Ceulemans Continental Cup 2018 diễn ra trên đất Pháp khuya ngày 15/12 chứng kiến sức mạnh đáng gờm của các siêu sao thuộc đội châu Âu trước những cơ thủ hàng đầu châu Á.

Trong 8 trận đấu, đại diện châu Âu giành đến 6 chiến thắng. Dù vậy, niềm an ủi và hãnh diện phần nào cho người hâm mộ bi-a Việt khi hai cơ thủ mang về chiến thắng cho đội châu Á là các đại diện của Việt Nam.

Với việc phải đụng độ siêu sao Caudron Frederic (Bỉ, hạng 2 TG) – người được ví von là “ông hoàng carom” với 20 chức vô địch World Cup và từng thống trị gần 2 năm qua trên BXH bi-a thế giới, nhiều người đã nghĩ đến việc cơ thủ Việt Nam tiếp tục có trận thua như 4 đại diện châu Á trước đó.

2018-12-16_212538

 

Ngay khi mở màn, Caudron thiết lập thế trận dẫn trước bằng một seri 4 điểm. Không hề tỏ ra nao núng, Nguyễn Quốc Nguyện lập tức đáp trả khi liên tục ghi điểm sau đó. Theo thống kê, cơ thủ Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời khi ghi điểm ở 11/14 lượt cơ trong trận.

Trong đó, tay cơ hạng 7 thế giới liên tục tạo ra những seri 5-6 điểm khiến nhà cựu vô địch thế giới phải “choáng váng”. Trải qua 14 lượt cơ, Quốc Nguyện đã giành chiến thắng áp đảo với tỉ số 37-25 và rút ngắn cách biệt cho đội châu Á xuống còn 245-325 điểm.

Chiến thắng của Nguyện có ý nghĩa quan trọng, phần nào lấy lại sự tự tin cho các cơ thủ đại diện châu Á trong phần còn lại của “cuộc đua tiếp sức’ về điểm số trước dàn siêu sao đến từ châu Âu.

Nếu như Nguyễn Quốc Nguyện thắng cơ thủ hạng 2 thế giới Caudron Frederic (Bỉ) bằng thế trận dẫn trước từ đầu thì màn hạ gục Torbjorn Blomdahl (Thụy Điển) của Trần Quyết Chiến theo kịch bản rất khó tin.

Dù hiện tại chỉ xếp trong top 20 thế giới nhưng Blomdahl luôn là đối thủ đáng gờm cho bất kỳ tay cơ nào. “Người thay đổi thế giới carom” đang giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu với 44 chức vô địch World Cup, được xem là tượng đài vĩ đại bậc nhất trong lịch sử bi-a carom thế giới.

Blomdahl bắt đầu trận đấu bằng 2 seri 2 và 3 điểm. Trong khi đó, Quyết Chiến làm các fan châu Á có phần nản lòng khi anh nhập cuộc với 5 lượt cơ liên tiếp không ghi được điểm nào.

Những tưởng thêm một trận thua sớm đến với đội châu Á thì “vua bi-a Việt” bừng tỉnh. Quyết Chiến có 3 seri 5 điểm để dẫn ngược lại đối thủ 19-18. Những phút cuối khi trận đấu đang khá giằng co, cơ thủ Việt Nam thực hiện thêm đường cơ ghi 7 điểm để kết thúc trận đấu với tỉ số 30-25 giúp team châu Á rút ngắn thêm 5 điểm trước team châu Âu.

Giải bi-a Ceulemans Continental Cup 2018 diễn ra từ ngày 14-16/12 tại Bordeaux (Pháp). Đây là giải đấu liên lục địa giữa 8 cơ thủ hàng đầu châu Á đụng độ với 8 ngôi sao bi-a thế giới đến từ châu Âu.

Sẽ có tất cả 24 trận đấu để chinh phục cột mốc 600 điểm của giải (mỗi ngày thi đấu 8 trận, 200 điểm). Mỗi trận đấu có tối đa 25 điểm. Khi một trong hai cơ thủ hoàn thành đủ 25 điểm cho đội nhà thì sẽ thay cặp tiếp theo vào đấu. Số điểm tiếp tục được cộng dồn vào trận sau. Đội đang dẫn điểm sẽ chỉ được đánh đủ 25 điểm, trong khi đội bị dẫn có thể đánh nhiều hơn để san hòa cách biệt.

Bảo Ngọc | 21:26 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục