Quý Phước: "Mẹ ơi! Tết này con lại đi xa"

14:18 Thứ ba 24/01/2012

Cũng như nhiều VĐV khác đang tập trung cho Olympic London 2012, kình ngư Hoàng Quý Phước cũng chẳng được ăn tết bên cạnh người thân bởi đang bận tập huấn tại Mỹ. Tết Nhâm Thìn này, Bảy "ròm" (tên thân mật của Hoàng Quý Phước) lại ăn tết xa nhà.

"Mẹ ơi! Tết này con lại đi xa"

Với các VĐV chuyên nghiệp, chuyện phải ăn Tết xa nhà cũng bình thường như… chuyện thường ngày ở huyện. Quanh năm, suốt tháng chỉ biết có tập luyện, thi đấu và những chuyến tập huấn dài ngày. Hoàng Quý Phước cũng chẳng khác!

Tết này Phước lại phải xa không khí ấm cúng của gia đình

Kể từ khi được đưa vào diện đầu tư trọng điểm của thể thao Đà Nẵng, kình ngư Hoàng Quý Phước đi biền biệt, ở nước ngoài còn nhiều hơn ở nhà. 3 năm 2007, 2008, 2009, Phước đi tập huấn dài hạn tại Nam Ninh (Trung Quốc) nên ăn tết luôn ở xứ người.

Tết của người Trung Quốc cũng tương tự như người Việt nhưng Phước chẳng được hưởng không khí của những ngày xuân. Các VĐV Trung Quốc tập huấn chung với Phước tại Trung tâm Huấn luyện của đoàn Thể Công Trung Quốc đều ở xa nên dù được mời song Phước cũng không thể về nhà các bạn để ăn tết được. Vậy là mấy thấy trò lại thui thủi đón xuân ở khu cư xá của Trung tâm.

Tết Tân Mão năm ngoái là một trong những cái tết hiếm hoi mà Hoàng Quý Phước được hưởng không khí ấm cúm cùng gia đình. Quanh năm đi biền biệt nên mấy ngày xuân, Phước dành hết cả cho mẹ và các anh chị. Chưa hết "mồng", anh lại tất tả khăn gói sang Trung Quốc tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 26.

Năm nay, để chuẩn bị cho Olympic London 2012, Phước đã phải lên đường ngay từ những ngày đầu năm dương lịch. Hôm nhận được visa nhập cảnh vào Mỹ, Phước chỉ kịp gọi điện cho mẹ nhờ mua hộ 1 chai nước mắm rồi cùng HLV Nguyễn Tấn Quảng tất tả chạy đi lo mọi thứ thủ tục.

Ra sân bay để bay ra Hà Nội cho kịp chuyến bay sang Mỹ trong ngày, Phước ôm mẹ thì thầm: "Mẹ ơi! Tết này con lại đi xa".

Tết xứ người - quen mà lạ

Chuyện phải ăn tết ở xứ người vốn chẳng phải chuyện lạ đối với Hoàng Quý Phước. Thế nhưng năm nay thì đặc biệt hơn bởi đây là lần đầu tiên Phước ăn tết trên đất Mỹ. Mà thật ra, không khí tết cũng chẳng len lỏi đến được nơi thầy trò Hoàng Quý Phước đang tập huấn.

Quý Phước đã đoạt 2 HCV SEA Games

Trong đợt tập huấn chuẩn bị cho Olympic London 2012 này, Hoàng Quý Phước và các VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên, Võ Thái Nguyên, Phạm Thành Nguyện, Nguyễn Thị Kim Tuyến cùng 2 HLV Đặng Anh Tuấn và Nguyễn Tấn Quảng tập huấn tại trường Bolles (thành phố Jacksonville, bang Florida, Mỹ).

Tuy nhiên, vì vướng thủ tục giấy tờ nên mãi đến ngày 8-01, Phước và thầy là HLV Nguyễn Tấn Quảng mới lên đường sang Mỹ trong khi những người khác đã xuất phát ngay từ ngày 01-01. Vì sang muộn nên thầy trò Hoàng Quý Phước phải ở riêng chứ không ở chung với mọi người.

Ở Florida, cộng đồng người Việt không đông đảo như California nên không khí tết hầu như không có. Những ngày này, trong khi ở nhà, mọi người đang nô nức chuẩn bị đón xuân thì nơi xứ người, Hoàng Quý Phước vẫn phải tập luyện với cường độ 6 tiếng/ngày theo giáo án của HLV trưởng Sergio Lopez.

Hỏi chuyện chuẩn bị tết nhất ra sao, Phước cười bảo: "Có chi mô mà chuẩn bị hả anh? Đến không khí tết nhất còn không có thì chuẩn bị làm gì?".

Mấy hôm nay, ngoài thời gian tập luyện, HLV Nguyễn Tấn Quảng đã tranh thủ ra chợ, mua sắm một số thực phẩm quen thuộc để chuẩn bị cho cái tết xa nhà "vừa quen vừa lạ" cho cậu học trò cưng. Anh Quảng cười, bảo: "Đêm giao thừa, có lẽ cũng có bữa cơm theo hương vị Việt cho đỡ nhớ nhà!".

Tết này, Bảy "ròm" lại phải ăn tết xa nhà!

Đông Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục