Quên Thái Lan đi, đây mới là đối thủ ĐT Việt Nam cần dè chừng

21:59 Thứ ba 17/09/2019

TinTheThao.com.vnKhi mà chúng ta vẫn đang vui sướng tận hưởng cảm giác vượt qua được đại kình địch Thái Lan, thì người Mã đã âm thầm đi những bước rất dài.

Từ trước đến nay, chúng ta luôn dành sự chú ý cao bất thường cho Thái Lan. Tất cả các giải đấu ở mọi cấp độ, người Thái luôn được xem như thước đo để đánh giá mức độ thành công của bóng đá Việt Nam.

VCK U23 Châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018 rồi Asian Cup 2019, chúng ta liên tục có những thành tích phi thường tại các giải đấu trên để thiết lập vị trí số một ở Đông Nam Á. Bao năm trời nằm dưới gót chân của Thái Lan, cuối cùng Việt Nam cũng vượt lên được. 

Quên Thái Lan đi, đây mới là đội tuyển 'áp sát' thầy trò HLV Park Hang-seo nhất - Bóng Đá

 Suýt nữa Malaysia đã tạo được bất ngờ trước UAE.

Tuy nhiên, cũng trong thời gian đó, khi mà người ta mãi nhìn về người Thái, kẻ đã bị bỏ lại sau, thì một đối thủ đáng gờm khác đã âm thầm áp sát Việt Nam. VCK U23 Châu Á 2018, ASIAD 2018 và AFF Cup 2018, Malaysia luôn là nền bóng đá ở Đông Nam Á bám sát nhất với thành tích của Việt Nam.

Trong trận chung kết AFF Cup năm ngoái, thầy trò Tan Cheng Hoe chỉ thua sát nút đội tuyển Việt Nam với tổng tỷ số 3-2, hay chính xác hơn họ chịu gục xuống bởi tình huống bắt volley xuất thần của tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Công bằng mà nói, đẳng cấp giữa hai đội tuyển Malaysia và Việt Nam là không quá rõ rệt trong mỗi lần chạm trán.

Giờ đây đội tuyển Malaysia còn được tăng cường bởi các cầu thủ nhập tịch như Mahamadou Sumareh (gốc Gambia), hậu vệ phải Mathew Davies và tiền vệ trung tâm Brendan Gan (cả hai đều gốc Úc). Trong trận đấu với Indonesia ở lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chính Sumareh là người đã lập cú đúp để giúp người Mã lội ngược dòng ngoạn mục trước Indonesia (thắng 3-2).

Quên Thái Lan đi, đây mới là đội tuyển 'áp sát' thầy trò HLV Park Hang-seo nhất - Bóng Đá

 Bên cạnh Thái Lan, thầy Park cần đặc biệt dè chừng người Mã.

Đối đầu UAE, đội tuyển được đánh giá mạnh nhất bảng, Malaysia thậm chí còn vươn lên dẫn trước. Đáng tiếc trước đẳng cấp vượt trội của đối thủ đến từ Tây Á, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đã không cầm cự được đến hết 90 phút, và đành chịu thúc thủ 1-2.

Tuy nhiên, chỉ ngần ấy thôi cũng đủ cho chúng ta thấy được sức mạnh của Malaysia là không thể xem thường. Thể lực, thể hình và kỹ thuật, người Mã sở hữu tất cả những phẩm chất ấy, cộng thêm lực lượng không chịu nhiều sứt mẻ quá nhiều, họ đủ sức đá sòng phẳng với đội tuyển Việt Nam.

Trong cuộc chạm trán vào ngày 10/10 tới, chắc chắn thầy Park sẽ phải rất dè chừng hàng công của nhà Á quân Đông Nam Á. Bởi mục tiêu của chúng ta không chỉ là một điểm, mà đó nhất thiết phải là chiến thắng để nuôi tham vọng lọt vào vòng sau.

Vương Ngọc | 21:35 17/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục