Quên James, Ancelotti trao cơ hội cho tài năng Arsenal khao khát

20:58 Thứ năm 24/06/2021 | 2

TinTheThao.com.vnReal Madrid chủ trương tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có của CLB, đồng thời thực hiện công cuộc phục hưng.

James Rodriguez - Ancelotti và số phận oái ăm

Mối lương duyên giữ James Rodriguez với Real Madrid thực sự là câu chuyện đáng buồn. Sau sự chói sáng ở World Cup 2014 trong màu áo đội tuyển Colombia, James được đội bóng Hoàng gua Tây Ban Nha đưa về Santiao Bernabeu.

Quên James, Ancelotti trao cơ hội cho tài năng Arsenal khao khát  - Bóng Đá

James từng rất được kỳ vọng ở Real.

Những tưởng chữ ký với James sẽ là bàn đạp để BLĐ Real trẻ hóa đội hình, động thời xây dựng nên một đội quân hùng mạnh và trẻ trung, sẵn sàng thách thức danh hiệu trong tương lai. Tuy nhiên, những gì mà James đạt được cùng Real là các danh hiệu tập thể. Từ năm 2014 đến 2020, trước thời điểm James rời Madrid cập bến Everton theo HLV Carlo Ancelotti, tiền vệ sinh năm 1991 giành được gần như mọi vinh quang cùng Real Madrid.

Vấn đề là với một ngôi sao tấn công và khoác áo Real Madrid như James, điều quan trọng là phải được ra sân thể hiện bản thân. Dẫu vậy, kể từ khi HLV Carlo Ancelotti rời Madrid năm 2015, Real bước sang triều đại mới của Zinedine Zidane, James gần như không có cơ hội trong đội hình chính của chiến lược gia người Pháp.

Quên James, Ancelotti trao cơ hội cho tài năng Arsenal khao khát  - Bóng Đá

James từng bị "ghẻ lạnh" ở Real.

Chuỗi những ngày dài bị đồn đoán về tương lai, có thời điểm 2 mùa giải lưu lạc trong màu áo Bayern Munich bằng bản hợp đồng cho mượn, James đã chính thức rời Madrid để đến Everton theo tiếng gọi của người thầy cũ Ancelotti.

Thực tế, Carlo Ancelotti hiểu rõ James. Việc ông muốn BLĐ đội bóng đón ngôi sao người Colombia về Goodison Park là xây dựng một tương lai giàu tham vọng hơn cho nửa xanh vùng Merseyside. Tuy nhiên, niềm vui với HLV Ancelotti tại Everton chưa bao lâu, James lại lâm vào cảnh khó xử khi chiến lược gia người Ý rời nước Anh để trở về dẫn dắt Real Madrid.

Cơ hội được dành cho Martin Odegaard

Khi HLV Ancelotti nhậm chức HLV trưởng Real, có nhiều cái tên ở Everton được đồn đoán là sẽ theo chân huấn luyện viên lão làng này. Duy chỉ với James, mọi nguồn tin dường như "bất lực". Ancelotti không thể đưa James trở về, một khi mà ngôi sao sinh năm 1991 đã rời đội bóng trước đó.

Việc không tiếp tục chiêu mộ James cho thấy HLV Ancelotti có những kế hoạch quan trọng hơn cho đại cuộc của Los Blancos. Thứ nhất, không thể vì một người mà xoay chuyển cả tình hình chuyển nhượng của CLB. Đồng thời, HLV người Ý cũng cần trao cơ hội cho những tài năng khác, đặc biệt là Martin Odegaard.

Quên James, Ancelotti trao cơ hội cho tài năng Arsenal khao khát  - Bóng Đá

James khó lòng quay về Real.

Sau nhiều mùa giải thi đấu dưới dạng cho mượn, thậm chí mùa trước còn đến Arsenal, Odegaard hiểu rõ việc trở về Real và thể hiện bản thân là một cơ hội lớn. Mới đây, Odegaard cũng phát biểu rằng BLĐ Real cần anh cho chiến dịch phục hưng mùa giải 2021/22. Vì lẽ đó, bản thân "thần đồng" người Na Uy đã sẵn sàng.

Quên James, Ancelotti trao cơ hội cho tài năng Arsenal khao khát  - Bóng Đá

Odegaard sẵn sàng mùa giải mới cùng Real.

Không chỉ mang nhiệm vụ phục hưng Real, HLV Ancelotti còn phải xây dựng lực lượng và nòng cốt cho đội bóng trong tương lai. Rõ ràng, một khi đã ưu tiên cho việc đào tạo tài năng trẻ, điển hình là trường hợp của Martin Odegaard, những gương mặt từng gây thất vọng ở Madrid trước đây không có cơ hội trở về cũng là lẽ tất yếu.

Ancelotti phát biểu về Real: 

 
Minh Trí | 19:31 24/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục