Quên Haaland đi, cú áp phe với Bayern mới là chân ái của Chelsea

22:39 Thứ bảy 24/07/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge cần nắm bắt tình hình để đưa ra phương án chuyển nhượng phù hợp nhất.

Đến nay, Chelsea vẫn đang khá im ắng trên thị trường chuyển nhượng dù đã có rất nhiều đồn đoán về việc đại diện thành London sẽ bạo chi để tăng cường chất lượng đội hình. Hiện tại, HLV Thomas Tuchel cùng thượng tầng The Blues vẫn còn băn khoăn trong việc lựa chọn các mục tiêu.

Riêng việc bổ sung nhân sự cho hàng tiền đạo, đội chủ sân Stamford Bridge đã phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa hai cái tên Erling Haaland và Robert Lewandowski.

Cú áp phe lịch sử giữa Chelsea và Bayern Munich - Bóng Đá

 Chelsea đang nhắm đến cặp tiền đạo Bundesliga.

Hai ngôi sao kể trên đều hứa hẹn sẽ giúp The Blues giải quyết vấn đề ở khâu ghi bàn, nhưng để lựa chọn ai trong bộ đôi này là điều thực sự khó khăn.

Haaland được xem như phương án giúp Chelsea ổn định hàng công trong khoảng gần một thập kỷ tới, bởi ngôi sao người Na Uy năm nay chỉ mới 20 tuổi và đang cho thấy tiềm năng phát triển lớn. Tuy nhiên với một tài năng sáng giá như vậy, không chỉ Chelsea mà bất kỳ đội bóng nào cũng khao khát.

Sau một kỳ chuyển nhượng nữa, mức phí phá vỡ hợp đồng trị giá 68 triệu bảng của Haaland sẽ chính thức kích hoạt. Thượng tầng The Blues hiểu rằng, con số này chắc chắn sẽ khiến cuộc cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Vì thế, ngay từ bây giờ họ buộc phải ra một lời đề nghị mạnh mẽ nhằm chốt hạ thương vụ ngay khi các đối thủ chưa kịp trở tay.

Dù kế hoạch vạch ra khó rõ ràng, song để triển khai một cách cụ thể, Chelsea cần phải bán cơ số các ngôi sao nhằm giải phóng quỹ lương, cân bằng tài chính đồng thời tăng cường nguồn ngân quỹ.

Jadon Sancho responds to Erling Haaland goodbye message after Manchester United transfer - Bóng Đá

 Haaland sẽ gia nhập Chelsea?

Một số nguồn tin cho rằng, The Blues dự định sẽ hy sinh bộ ba Hakim Ziyech, Callum Hudson-Odoi và Tammy Abraham vì đại cuộc, nhưng cho đến hiện tại, họ vẫn chưa đẩy đi bất kỳ ai trong số các cái tên kể trên.

Khó khăn chồng chất buộc đội chủ sân Stamford Bridge phải nghĩ đến một phương án thực tế hơn, và Robert Lewandowski chính là cứu cánh dành cho họ.

Tiền đạo người Ba Lan được xem như nhân tố bất khả xâm phạm tại Bayern Munich, tuy nhiên sau khoảng thời gian dài chinh chiến và "no nê" danh hiệu cùng nhà ĐKVĐ Bundesliga, giờ đây Lewy đang úp mở khả năng tìm kiếm một bến đỗ mới.

Real Madrid will NOT go after Lewandowski. Bayern Munich will NOT sell him, either. - Bóng Đá

 Lewandowski là phương án phù hợp cho Chelsea lúc này.

Bayern dù vẫn giữ quan điểm sẽ trói chân bằng được chân săn bàn hàng đầu nhưng với việc Lewandowski chỉ còn hợp đồng 2 năm, họ cũng đang phải dè chừng. Thời gian gần đây, họ cũng bắt đầu tính đến phương án tìm kiếm nhân tố thay thế ngôi sao 32 tuổi và mọi thứ bỗng dưng trở nên tích cực cho Chelsea khi "Hùm xám" quyết định điền tên Werner vào danh sách mua sắm.

Tương lai ngôi sao người Đức tại Chelsea khá u ám, sau những màn trình diễn không như mong đợi. Chính vì vậy, trước động thái đến từ Bayern, đại diện Premier League hoàn toàn có thể sắp xếp một thương vụ hoán đổi cầu thủ.

Nếu cả hai bên đồng ý thỏa thuận, Werner sẽ được trở lại thi đấu dưới sự chỉ đạo của ông thầy cũ Julian Nagelsmann. Trong khi đó, Chelsea cũng hài lòng khi sát thủ người Ba Lan cập bến Stamford Bridge và hứa hẹn giúp họ giải quyết bài toán nan giải nơi hàng công.

Màn trình diễn của Haaland

 
Trường Sơn | 22:09 24/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục