Quên Công Phượng đi, "cú lừa" Đông Nam Á nằm ở đội tuyển Thái Lan

22:57 Thứ tư 05/12/2018 | 2

TinTheThao.com.vnBáo Philippines từng "chế giễu" Công Phượng với pha solo dứt điểm hỏng ăn, nhưng có lẽ Adisak Kraison mới là nhân vật gây tranh cãi nhất tại AFF Cup năm nay.

Ở những phút cuối trận đấu giữa Philippines và Việt Nam tại Panaad, tiền đạo sinh năm 1995 một mình đi bóng vượt qua tất cả các hậu vệ và thủ môn đối phương nhưng pha dứt điểm tệ của anh lại không thể mang đến pha chốt hạ đẹp nhất cho đội khách.

Sau đó, báo chí Phlippines nói rằng sự "ngu ngốc" đó sẽ mang đến cơ hội cho đội tuyển của họ... Thực tế viễn cảnh này vẫn có thể xảy ra vì tối mai hại đại diện này mới tái đấu. Tuy nhiên, chúng ta hãy dành thời gian để nói về một "cú lừa" khủng khiếp hơn những gì xảy ra 3 ngày trước.

Quên Công Phượng đi,

 Công Phượng thiếu may mắn với cú dứt điểm trong trận gặp Philippines.

Đó là Thái Lan - các nhà đương kim vô địch AFF Cup đến với sân chơi mà họ luôn nghĩ mình là số một, trong khi bộ mặt sức mạnh thực sự được phô diễn bởi 8 bàn thắng đến từ Adisak Kraison trải qua 3 trận gặp Timor-Leste, Indonesia và Singapore.

Cách đây hai năm, Teerasil Dangda trở thành vua phá lưới cũng với 6 pha lập công, nhưng bây giờ Kraison đã "hoàn thành chỉ tiêu" qua một trận mở màn với hai cú hattrick nhạt nhẽo vào lưới đội tuyển mà chẳng ai nhớ nổi tên bất cứ cầu thủ nào trong đội hình.

Thái Lan không triệu tập các nhân tố tốt nhất của họ, cũng tự cho mình cái quyền anh cả Đông Nam Á với lối chơi đan bóng nhưng lười pressing. Sự mất tập trung ở những tình huống bất ngờ là điều họ kém hơn hẳn đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo.

Thất bại của đội bóng này đã được lột tả, nhưng nếu có thể lấy một ví dụ về cái chết đau đớn tối nay, có lẽ không thể quên Kraison. Anh ta không chỉ lừa người Thái Lan mà còn lừa toàn bộ các cổ động viên trong khu vực với pha dứt điểm thảm hoạ vào phút bù giờ cuối cùng.

Quên Công Phượng đi,

 Adisak "lừa" cả Đông Nam Á với 6 bàn thắng vào lưới Timor-Leste.

Ra mắt hoành tráng với 6 pha lập công, nhưng hiệu suất giảm dần theo thời gian, và cuối cùng là tịt ngòi ngay cả khi đứng trước cú dứt điểm chỉ cách cầu môn 11 mét. Thái Lan cũng vậy, họ phô trương sức mạnh ở ngay trận ra quân, nhưng mọi thứ đi xuống qua từng trận và kết thúc bằng trận hoà oan nghiệt.

Nói như vậy để chúng ta hiểu rằng, Công Phượng có lẽ "lừa" cảm xúc của người hâm mộ, nhưng Thái Lan và Kraison đã gạt niềm tin của tất cả những ai quan tâm đến giải vô địch Đông Nam Á lần này... Một thất bại xứng đáng cho sự tự mãn thái quá!

Vũ Quang Toản | 21:50 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục