Quên chức vô địch Word Cup đi, Tam sư nên tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ

12:19 Thứ tư 16/05/2018

TinTheThao.com.vnTrước thềm World Cup 2018, danh thủ Gary Lineker bất ngờ gửi lời khuyên đến HLV Southgate.

HLV Southgate sẽ chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ hành quân tới nước Nga vào hôm nay. Mới đây, Gary Lineker cũng có những nhận định về đội nhà trong lần góp mặt này.

Trả lời BBC, Gary Lineker không đánh giá cao cơ hội vô địch World Cup của đội tuyển Anh. Cựu sao Barca cho rằng đội hình Tam sư chưa đủ mạnh để cạnh tranh với các ứng cử viên vô địch: "Hãy gạt bỏ giấc mơ vô địch. Chúng ta thật sự không có bất cứ cơ hội nào".

Quên chức vô địch Word Cup đi, Tam sư nên tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ - Bóng Đá

 Kane là một trong những niềm hi vọng của Anh tại World Cup.

"Dẫu biết rằng, trong bóng đá, những điều bất ngờ luôn xảy ra. Song, chúng ta không có đủ những cầu thủ đẳng cấp và có khả năng tạo đột biến. Để cạnh tranh với những đối thủ lớn trong một giải đấu khắc nghiệt, chúng ta cần 1 nửa đội hình là siêu sao thế giới", ông bộc bạch.

Cựu sao người Anh khuyên HLV Southgate tin tưởng dùng những cầu thủ trẻ nhưng đừng đặt áp lực vô địch lên vai họ. Harry Kane, Raheem Sterling and Jordan Henderson đều có phong độ xuất sắc trong màu áo CLB mùa giải năm nay. Thế nhưng, việc thiếu cọ sát cùng những thử thách kịch tính tại đấu trường thế giới, Lineker không tin vào họ có thể tạo nên kỳ tích tại World Cup 2018. Ông cho rằng giải đấu năm này là một chuyến đi trải nghiệm hơn là một cuộc chiến.

"Nếu tôi là Gareth Southgate, tôi sẽ trao cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ. Đừng đặt áp lực quá nhiều vào họ. Cứ xem như một sự trải nghiệm. Hãy thực tế, chúng ta chưa có sự chuẩn bị tốt nhất, đội bóng không đến Nga để bước lên ngôi vô địch".

Quên chức vô địch Word Cup đi, Tam sư nên tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ - Bóng Đá

 Gary Lineker khuyên Tam sư nên tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ hơn là mơ về chức vô địch.

"Vậy điều gì khiến tôi tin tưởng vào những ngôi sao trẻ? Bóng đá là một hành trình dài, chúng ta phải nhìn về tương lai. Đây là bước đầu chuẩn bị và 4 năm sau, Tam sư sẽ có những cầu thủ tuyệt vời và đội hình giàu kinh nghiệm cũng như tài năng", danh thủ người Anh thẳng thừng tuyên bố.

Ngoài ra, Lineker hi vọng những ngôi sao trẻ Ruben Loftus-Cheek, Trent Alexander-Arnold và Ryan Sessegnon cũng được góp mặt trong đội hình chính thức của Tam Sư. "Ruben Loftus-Cheek, Trent Alexander-Arnold, Ryan Sessegnon sẽ là niềm hi vọng của đội nhà trong tương lai. Hãy tạo cho họ cơ hội được trau dồi kinh nghiệm. Về phía Southgate, ông ấy nên đưa ra sự lựa chọn nhanh chóng. Hãy cho các cầu thủ biết họ có mặt trong danh sách hay không. Điều này giúp họ ưu tiên tập trung vào việc cần thiết", ông đề cập.

"Có thể những cầu thủ già dặn sẽ thi đấu tốt hơn nhưng tôi nghĩ họ không thể dẫn dắt Tam sư vô địch trong tương lai. Hơn hết, đội bóng nên đầu tư và đặt niềm tin vào lứa trẻ tài năng. Một thời gian sau, tôi nghĩ họ sẽ trở thành những ngôi sao đẳng cấp", cựu sao 57 tuổi chia sẻ thêm.

Trước đó, cựu sao Rio Ferdinand cũng hết lời khuyên ngợi cầu thủ Liverpool Alexander-Arnold. "Không nghi ngờ gì cả, tôi sẽ chọn cậu ấy đến Cúp thế giới. Những gì cậu ấy thể hiện ở Champions League chứng tỏ cậu ấy hoàn toàn xứng đáng. Việc chúng ta cần làm bây giờ là cho cậu ấy cơ hội thi đấu và phô diễn tài năng ở đấu trường lớn", ông cho biết.

Bạch Băng - BongDa.com.vn - TTVN | 09:30 16/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục