Quên chức vô địch đi, Chelsea có nguy cơ mất luôn Top 4

10:01 Thứ sáu 21/01/2022

TinTheThao.com.vnPhong độ tệ hại trong vòng 1 tháng qua khiến The Blues dần bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

 

Bàn thắng đẹp mắt của Reece James

Sau thất bại trước Man City, Chelsea cần 3 điểm để nhanh chóng trở lại. Tuy nhiên, The Blues tiếp tục thể hiện phong độ không tốt ở Premier League. Ở trận đối đầu với Brighton, đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy bộ mặt thất vọng.

Theo đó, thầy trò HLV Thomas Tuchel thi đấu vật vờ và chung cuộc, họ để Brighton cầm hòa với tỷ số 1-1. Kết quả khiến giấc mơ vô địch Premier League của đội chủ sân Stamford Bridge bị giáng một đòn mạnh mẽ.

Quên chức vô địch đi, Chelsea có nguy cơ mất luôn Top 4 - Bóng Đá

 Chelsea thật sự gặp vấn đề.

Chelsea phải trả giá vì thành tích và phong độ yếu kém. Thống kê cho thấy, nhà đương kim vô địch Champions League chỉ giành được 1 chiến thắng trong 7 trận gần nhất ở Premier League.

Chưa dừng lại ở đây, Chelsea cũng chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 trận trong 11 trận đã qua ở Premier League. Kể từ sau chiến thắng 4-0 trước Juventus, Chelsea sa sút thảm hại.

Giờ thì Chelsea đã kém Man City tận 12 điểm trên BXH Premier League. Cùng lúc đó, Liverpool vượt qua Chelsea để giành lấy vị trí thứ 2. Tuy nhiên với Chelsea, có lẽ mục tiêu giữ vững vị trí trong Top 4 là thiết thực hơn cả.

Hiện tại, Chelsea đã đá 23 trận và giành được 44 điểm. Phía sau, West Ham có 37 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Hay như Arsenal, đại kình địch thành London đang có 35 điểm nhưng mới đá 20 trận. Arsenal có khả năng cận bằng điểm số với Chelsea nếu hoàn tất đủ số trận.

Quên chức vô địch đi, Chelsea có nguy cơ mất luôn Top 4 - Bóng Đá

 Chelsea cần lo lắng với những đối thủ như Spurs và Man Utd.

Dù vậy, Tottenham mới là đối thủ đáng gờm. Đoàn quân của Antonio Conte có 36 điểm, xếp thứ 5, nhưng chỉ mới ra sân 19 trận. Hay nói cách khác, Spurs đá ít hơn Chelsea tận 4 trận. Nếu giành được 12 điểm tuyệt đối trong 4 trận đó, Tottenham sẽ chiếm vị trí của Chelsea.

Và không thể không nhắc tới Man Utd. Khoảng cách giữa họ và Chelsea là 9 điểm nhưng Quỷ đỏ đá ít hơn... 2 trận. Như vậy, Man Utd có thể bám sát Chelsea bất kỳ lúc nào. Nhìn chung, Chelsea đang ở vị trí mà họ nên lo lắng cho mục tiêu Top 4 hơn là chức vô địch.

Trong suốt thời gian qua, Ben Chilwell dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, khiến Chelsea sa sút. Nhưng HLV Thomas Tuchel chắc chắn không thể đổ lỗi cho việc thiếu vắng một cầu thủ duy nhất.

Chelsea vẫn sở hữu một đội hình thiện chiến nhưng tinh thần thi đấu đã xuống rất thấp. Họ cần phải sớm chấm dứt điều này nếu không muốn nằm ngoài Top 4 Premier League vào cuối mùa.

Tiểu Lam | 09:31 21/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục