Quế Ngọc Hải! Từ "gã nóng tính" trở thành người lãnh đạo tinh tuý

11:32 Thứ sáu 14/12/2018

TinTheThao.com.vnCầu thủ sinh năm 1993 tham gia giải đấu với tư cách là đội phó của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thủ quân Văn Quyết đã thất bại trong việc ra sân thường xuyên, điều đó giúp Ngọc Hải nắm quyền kiểm soát và hướng dẫn các cầu thủ trẻ thi đấu.

Chàng trai 25 tuổi như cá gặp nước, đóng vai trò quan trọng cho tuyến phòng ngự. Dù vậy, điều này thực tế không phải lúc nào cũng tích cực với Ngọc Hải, người được biết đến như một nhân vật ít nổi bật trong những ngày đầu lên tuyển quốc gia.

Sự cố Trần Anh Khoa

Sự kiện đặc biệt này từng làm rúng động làng bóng đá Việt khi tiền vệ của SHB Đà Nẵng buộc phải giã từ sân cỏ sau pha vào bóng ác ý đến từ Ngọc Hải. Nó khiến Anh Khoa gãy chân, dây chằng đầu gối bị tổn thương nghiêm trọng. Thời điểm đó Ngọc Hải chỉ nhận một thẻ vàng nhưng cuối cùng bị treo giò nửa năm.

Quế Ngọc Hải! Từ

 Quế Ngọc Hải từng là nỗi thất vọng trong quá khứ.

Vì vậy, làm thế nào mà một người tạo tranh cãi trong quãng đầu sự nghiệp đã trở thành nhân vật quan trọng trong việc nâng tầm ĐT Việt Nam? Điều gì đã truyền cảm hứng cho một sự thay đổi chỉ trong ba năm của 'Sergio Ramos của Việt Nam'.

Chưa rõ ràng, nhưng đang là điềm lành với Việt Nam

Những đóng góp của Ngọc Hải, một hậu vệ đã bị đánh giá thấp trong giải đấu này cho đến nay, nhưng anh là một phần của đội tuyển bất bại duy nhất tại giải. Nói cầu thủ 25 tuổi đóng vai trò chủ chốt là vì anh sở hữu 14 lần phá bóng, và số lần đánh chặn bằng nhau trong cả 7 trận đã qua.

Quế Ngọc Hải! Từ

 Quế Ngọc Hải không nổi bật hơn Đình Trọng nhưng anh là người có khả năng lãnh đạo toàn đội.

Có thể nói chàng trai này là một hòn đá tảng án ngữ trước khung thành của Đặng Văn Lân, nhưng điều nổi bật nhất phải là cách chơi kỷ luật thay vì phong cách nóng nảy trong quá khứ. Minh chứng rõ ràng nhất là anh mới chỉ phải nhận duy nhất một thẻ vàng.

Ngọc Hải phạm lỗi trung bình 7 lần/trận, đó là điều đáng kinh ngạc khi xem xét bản tính dễ bị kích động trong các pha va chạm trước đây. Trên tất cả, thống kê về cầu thủ gốc Nghệ An cho thấy sự trưởng thành vượt bậc sau vài năm khó khăn.

Dấu hiệu của một nhà lãnh đạo thực sự

Xuyên suốt giải đấu, Ngọc Hải đã đóng vai trò là đội trưởng. Điểm nhấn quan trọng phải là pha ăn mừng bàn thắng đầy tính tri ân người đồng đội Văn Toàn khi Tiến Linh xé lưới Campuchia ở vòng bảng. Nhưng đó không phải lần duy nhất chúng ta cảm giác được điều này.

Quế Ngọc Hải! Từ

 Hành động khiến Văn Toàn rớt nước mắt.

Trong trận bán kết tại Mỹ Đình với Philippines, một người hâm mộ chạy xuống sân chia vui cùng đội tuyển. Trong khi nhân viên an ninh cuối cùng đã bắt kịp và hạ gục anh ta, Ngọc Hải đã xuất hiện và giải cứu thành công "con tin" từ tay họ.

Điều gì tiếp theo cho Ngọc Hải

Không nghi ngờ, cầu thủ người Nghệ An cần thể hiện được vai trò của mình trước Malaysia vào ngày 15 tới. Đó sẽ là một cuộc đối đầu kinh điển giữa Zaquan Adha và Ngọc Hải - hai đội trưởng, hai cá tính mạnh nhưng chỉ chiến đấu cho một mục tiêu duy nhất - danh hiệu vô địch lần thứ hai cho bất kỳ đội tuyển nào.

*Bài viết lược dịch từ Fox Sports Asia

Vũ Quang Toản | 10:20 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục