Quế Ngọc Hải: "Tôi muốn trở lại vị trí trung vệ"

15:45 Thứ sáu 15/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Hai trận liên tiếp được HLV Ngô Quang Trường bố trí đá tiền vệ trung tâm, Quế Ngọc Hải đã chơi rất tốt để góp công không nhỏ vào thành tích chung của Sông Lam Nghệ An. Tuy vậy, khi trao đổi cùng BongDa.com.vn, cựu đội trưởng U23 Việt Nam cho biết: “bản thân tôi vẫn thích đá trung vệ hơn.”

Bước vào mùa giải mới, SLNA có màn khởi đầu không được như ý khi thua hai và hòa một sau ba trận. Thế nhưng khi Ngọc Hải trở lại đội hình chính thức từ án treo giò, đội chủ sân Vinh ngay lập tức chơi ấn tượng để lần lượt đánh bại những nhà ĐKVĐ B. Bình Dương và tân binh Sài Gòn FC. Trong lần tái xuất này, người ta đã được chứng kiến một hình ảnh rất khác của Ngọc Hải, thay vì chơi ở vị trí trung vệ sở trường, “Ramos của Việt Nam” lại được HLV Ngô Quang Trường bố trí đá nơi trung tâm hàng tiền vệ.

Quế Ngọc Hải thích chơi ở vị trí trung vệ nhưng sẵn sàng thi đấu ở mọi vị trí theo yêu cầu của HLV Ngô Quang Trường. Ảnh: Quang Thịnh.

Nói về sự đổi mới này, Ngọc Hải chia sẻ thẳng thắn cùng BongDa.com.vn: “Tôi thấy mình chơi khá tốt với vị trí mới này vì một vài phẩm chất vốn có cho phép tôi làm được điều đó. Tuy vậy, nếu được lựa chọn, tôi vẫn thích đá trung vệ hơn vì đó mới là vị trí sở trường của mình. Sự nghiệp của tôi vốn gắn liền với vai trò của một trung vệ nên không dễ dàng gì có thể thay đổi.

Nhưng quyết định vẫn nằm ở HLV của tôi. Tôi thích đá trung vệ, nhưng vẫn sẵn sàng chơi ở vai trò tiền vệ khi được yêu cầu. Với tôi, ra sân không phải chỉ để mang lợi ích cho cá nhân mình, tôi đặt tập thể lên trên hết, mỗi lần ra sân là một niềm vui và khi được yêu cầu, tôi luôn sẵn sàng dù phải chơi với vai trò gì đi nữa.”

Sau khoảng thời gian tương đối dài nghỉ thi đấu vì treo giò, hơn lúc nào hết, khao khát được ra sân thi đấu của Quế Ngọc Hải ở thời điểm này là rất lớn. Không chỉ chơi hay ở CLB, Ngọc Hải đã đặt dấu ấn không nhỏ trong những trận đấu mới đây của ĐTQG ở vòng loại World Cup 2018. Tiếp lời, cầu thủ 23 tuổi cho rằng mình đang sung sức hơn bao giờ hết và hi vọng sẽ cống hiến nhiều hơn nữa cho SLNA.

Sự trở lại của Quế Ngọc Hải giúp cho SLNA tạm thời thoát khỏi cơn khủng hoảng tại V-League 2016. Ảnh: Quang Thịnh.

“Sau khoảng thời gian dài nghỉ thi đấu, ở thời điểm này tôi đang có trạng thái sung mãn nhất. Tôi biết mùa giải này với tôi và SLNA sẽ rất khó khăn. Tuy vậy, với bản lĩnh của mình nói riêng và toàn đội, chúng tôi sẽ thi đấu hết sức có thể để làm nên một điều gì đó. Chúng tôi không nghĩ đến chuyện cuối mùa xếp ở vị trí bao nhiêu, mà sẽ chiến đấu hết mình trong từng trận, kết quả cuối cùng sẽ minh chứng cho điều đó," Quế Ngọc Hải cho biết.

Cuối tuần này, SLNA sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Cẩm Phả. Lường trước được điều đó, Ngọc Hải cho rằng Than Quảng Ninh là một đối thủ đầy khó chịu.

“Vài mùa giải gần đây, chưa bao giờ chúng tôi cảm thấy dễ dàng khi chơi trên sân của Than Quảng Ninh. Họ là đội bóng mạnh, sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia, bên cạnh đó còn nhận được sự cổ vũ tuyệt vời của cầu thủ “thứ 12” trên khán đài. Vì thế, nếu không cẩn trọng, chúng tôi có thể nhận kết quả không tốt. Tôi và toàn đội sẽ cố gắng hết sức để có được ít nhất một điểm,” cựu đội trưởng U23 Việt Nam nhận định.

Thanh Hoài | 15:25 15/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục