Quế Ngọc Hải: "Chiến thắng của U23 Việt Nam như một vụ nổ"

12:01 Thứ tư 03/06/2015

Đó là phát biểu của trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam sau chiến thắng 5-1 trước U23 Malaysia tối 2/6.

Đó thực sự là một chiến thắng quá ngọt ngào cho thầy trò HLV Miura, bởi họ đối đầu với đối thủ rất khó chơi như U23 Malaysia. Hơn nữa, đây là trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng. Đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội rất lớn để vào bán kết.

Sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ U23 Việt Nam đã không quên tới cảm ơn các CĐV, những người cổ vũ rất cuồng nhiệt trong suốt 90 phút trên sân Bishan.

Trung vệ Quế Ngọc Hải hạnh phúc sau chiến thắng trả món nợ người Mã. Ảnh: Quang Thắng.

Hình ảnh các cầu thủ cùng nhau ngồi quây quần trên sân, cùng nắm chặt tay cười hạnh phúc, mới thấy sự đoàn kết và quyết tâm giành chiến thắng như thế nào.

Trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ sau chiến thắng: “Chiến thắng là một điều tuyệt vời, nhưng ghi được 5 bàn thắng vào lưới Malaysia để trả nợ thì cứ như một vụ nổ vậy.”

Một cầu thủ xứ Nghệ khác là Mạnh Hùng cũng không kìm nén được cảm xúc của mình sau trận thắng đậm của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, Hùng “xà ngang” thừa nhận hàng thủ của U23 Việt Nam cần rút ra bài học sau những tình huống mắc lỗi.

Dù rất vui nhưng anh em trong đội vẫn phải bảo với nhau mục tiêu phía trước là vào bán kết chưa hoàn thành,” Mạnh Hùng chia sẻ.

Cũng theo cầu thủ người Nghệ An, ở trận đấu với Thái Lan sắp tới, U23 Việt Nam đang có tinh thần rất cao, nhưng gặp đối thủ nào thì cũng phải tôn trọng và chiến đấu hết mình.

Tối qua, sau khi về tới khách sạn, HLV Miura đã yêu cầu các cầu thủ ăn thật no, trước khi ngủ sớm để lấy lại sức khoẻ. Ông thầy người Nhật Bản cũng không quên nhắc lại một lần nữa những gì đã nói với giới truyền thông trong buổi họp báo sau trận đấu: “Bóng đá không thể nói trước được điều gì. Hôm nay ta thắng, ngày mai ta có thể sẽ thua. Điều quan trọng là phải có sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi muốn các bạn phải gác lại chiến thắng trước U23 Malaysia để tập trung cho những trận đấu còn lại của vòng bảng,”

Rõ ràng ông thầy người Nhật Bản muốn kéo các cầu thủ xuống mặt đất. Sau 2 trận thắng đậm, U23 Việt Nam đang đứng đầu bảng B, nhưng thầy trò HLV Miura vẫn còn 2 trận đấu được dự báo nhiều khó khan sắp tới, gặp ẩn số Đông Timor và đặc biệt là đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Theo kế hoạch, 17h chiều nay đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tập chuẩn bị cho trận gặp U23 Lào vào ngày mai (4/6).

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục