Quay xe vụ bom tấn thứ 3, Man Utd phát hiện cái tên đáng giá

21:32 Thứ năm 12/08/2021

TinTheThao.com.vnThượng tầng Quỷ đỏ thành Manchester dường như nhận ra rằng họ đang có một phương án để tận dụng triệt để.

Man Utd từ bỏ bom tấn thứ 3

Những ngày qua, sau thông tin Manchester United chiêu mộ thành công Jadon Sancho và Raphael Varane, những bom tấn bổ sung hàng công và hệ thống phòng ngự, giới truyền thông tin rằng bom tấn thứ 3 của Quỷ đỏ sẽ là một tiền vệ trung tâm. Hiện tại, Saul Niguez, Ruben Neves, Eduardo Camavinga là những gương mặt nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Old Trafford.

Quay xe vụ bom tấn thứ 3, Man Utd thấy cái tên đáng giá hơn thế - Bóng Đá

Solskjaer đang tất bật trên phiên chợ hè.

Trong đó, Ruben Neves là cái tên được báo chí nhắc đến nhiều nhất. Quỷ đỏ sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3, thay vì 4-2-3-1 ở mùa giải tới. HLV Ole Gunnar Solskjaer muốn sử dụng Bruno Fernandes và Paul Pogba ở vị trí tiền vệ tấn công. Đó là lý do vì sao Man Utd đã cân nhắc Ruben Neves, tin rằng ngôi sao của CLB Wolves có thể là mẫu tiền vệ trụ lý tưởng ở khu vực giữa sân.

Quay xe vụ bom tấn thứ 3, Man Utd thấy cái tên đáng giá hơn thế - Bóng Đá

Man Utd có nhiều liên kết với Ruben Neves.

Tuy nhiên, mọi thứ phút chốc đã thay đổi đầy bất ngờ. Theo Express, Man Utd đã từ bỏ việc theo đuổi Ruben Neves, đồng thời những thương vụ như Eduardo Camavinga và Saul Niguez cũng gác lại. Hiện tại, Man Utd chủ trương tận dụng những nhân sự sẵn có trong đội hình. Fred hay Scott McTominay tiếp tục được Solsa tin dùng. Trong khi đó, thời gian tới, rất có thể chiến lược gia người Na Uy sẽ trao cơ hội thể hiện bản thân cho cả Donny Van de Beek lẫn Jesse Lingard.

Solskjaer nhận thấy cái tên đáng giá hơn

Donny Van de Beek đã trải qua một mùa giải thực sự đáng quên tại Old Trafford. Dù nhận nhiều kỳ vọng khi chuyển đến từ Ajax, nhưng tiền vệ người Hà Lan thường xuyên ngồi dự bị, tỏ ra yếu ớt trước những đồng đội khác được Solskjaer tin tưởng, nhất là khoản cạnh tranh và động lực chiến đấu. Vì lẽ đó, mùa hè 2021, nhiều nguồn tin cho rằng Van de Beek sẽ rời Old Trafford.

Quay xe vụ bom tấn thứ 3, Man Utd thấy cái tên đáng giá hơn thế - Bóng Đá

Van de Beek từng đối diện viễn cảnh thất vọng ở Old Trafford.

Tuy nhiên, sau giai đoạn đầu mùa hè năm nay, Van de Beek đã nỗ lực tập luyện để trở lại một cách không ngờ. Theo tiết lộ từ ký giả Adam Crafton, Van De Beek muốn cải thiện thể chất của bản thân. Vì vậy, tiền vệ này đã cùng đội ngũ y tế và chuyên môn của CLB lập ra kế hoạch tập luyện, tăng cường cơ bắp và thể trạng. Hệ quả là Van de Beek giờ đây đã dầy người hơn trông thấy.

Ở trận thắng Everton 4-0, dù chỉ góp mặt 45 phút hiệp 1 nhưng tiền vệ người Hà Lan vẫn để lại dấu ấn. Van de Beek thi đấu đầy cơ động, linh hoạt, xử lý bóng gọn gàng, mạnh mẽ với những bước di chuyển thông minh, qua đó kết nối các tuyến cũng như giúp Quỷ đỏ chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh.

Quay xe vụ bom tấn thứ 3, Man Utd thấy cái tên đáng giá hơn thế - Bóng Đá

Van de Beek thay đổi rõ rệt sau thời gian ngắn.

Cũng trong trận đấu đó, Van de Beek đã cải thiện rất nhiều ở khả năng phòng ngự từ xa, đặc biệt là khoản đánh chặn. Tiền vệ người Hà Lan chứng minh bản thân có thể chơi ở vị trí số 6 hoặc số 8, đa dạng ở khu trung tuyến một cách thuần thục.

Sau khi từ bỏ việc chiêu mộ một bom tấn thứ 3 là tiền vệ trung tâm, Solskjaer dường như đã nhìn ra triển vọng và cơ hội của Van de Beek ở mùa giải tới. Rất có thể, Van de Beek sẽ là nhân tố đặc biệt ở hàng tiền vệ Quỷ đỏ, ngôi sao sáng giá hơn cả những chữ ký bom tấn mà thượng tầng đội bóng dự kiến mang về mùa hè năm nay.

Solskjaer phát biểu về Varane: 

 
Minh Trí | 21:02 12/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục