Quật ngã PSG, Man City hiên ngang vào chung kết Champions League

04:00 Thứ tư 05/05/2021

TinTheThao.com.vnVới lối chơi đầy khó chịu, Man City đã đánh bại PSG một cách thuyết phục trong trận bán kết lượt về, để ghi tên mình vào chung kết Champions League.

Khi Kylian Mbappe chưa đủ thể lực để đá chính, HLV Mauricio Pochettino đã để Mauro Icardi đá cao nhất trên hàng công PSG. Bên phía Man City, Pep Guardiola ra sân với sơ đồ không tiền đạo, với bộ tứ tiền vệ Riyad Mahrez, Bernardo Silva, Phil Foden và Kevin De Bruyne gánh vác hàng công.

Để Man City dẫn 2-1 ở trận lượt đi, PSG tự tin tấn công ngay từ những phút đầu dù phải làm khách tại Etihad. Tuy nhiên, khi chưa kịp làm gì, đội khách đã phải nhận ngay 'gáo nước lạnh'.

 - Bóng Đá

 Mahrez giúp Man City sớm có bàn mở tỷ số.

Phút 11, thủ môn Ederson có pha phát động tấn công tuyệt vời cho Oleksandr Zinchenko thoát xuống ở cánh trái, tung đường chuyền chuẩn xác vào trong cho De Bruyne dứt điểm từ xa, nhưng bị hàng thủ PSG ngăn chặn. Bóng đến chân Mahrez sau đó, và cựu ngôi sao Leicester đã tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp từ cự ly gần, hạ gục Keylor Navas.

Bị dẫn bàn, PSG chỉ còn biết dốc lực tấn công. Cơ hội đã đến với họ, nhưng lần lượt Marquinhos rồi Angel di Maria đã bỏ lỡ rất đáng tiếc ở các phút 17 và 19.

Rồi Man City cũng ổn định lại đội hình. Họ chơi phòng ngự phản công hợp lý, khiến PSG dù kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Ederson. Icardi có hiệp một nhạt nhòa, trong khi Neymar và Di Maria dù thi đấu nỗ lực nhưng không thể giúp đội bóng nước Pháp tạo nên khác biệt.

Sang hiệp hai, lối chơi chậm mà chắc của Man City tiếp tục khiến PSG gặp rất nhiều khó khăn. Phút 62, HLV Pochettino buộc phải có 2 sự thay đổi người liên tiếp, với sự xuất hiện của Moise Kean và Julian Draxler thay cho Icardi và Herrera.

 - Bóng Đá

 Neymar bất lực trước hàng thủ Man City.

Một lần nữa, đội khách phải nếm trái đắng từ tình huống phản công thần tốc của chủ nhà phút 63. Từ pha mở bóng của De Bruyne, Foden có đường căng ngang như đặt cho Mahrez thoải mái dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Bị dẫn với tổng tỷ số 4-1 sau 2 lượt trận, mọi thứ quá khó cho PSG sau đó. Và càng khó khăn hơn, khi Di Maria nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải rời sân sau pha đánh nguội nhắm vào Fernandinho ở ngoài đường biên dọc phút 70.

Phải ghi 3 bàn trong ít phút còn lại trước Man City trong thế mất người là nhiệm vụ bất khả thi với PSG. Đại diện của nước Pháp gần như buông xuôi sau đó, và đành ngậm ngùi nhìn thầy trò HLV Pep Guardiola vào chơi ở trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử của họ.

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Walker, Dias, Stones, Zinchenko, Fernandinho, Gundogan, Mahrez, Bernardo Silva, Foden, De Bruyne.

Dự bị: Steffen, Carson, Ake, Sterling, Jesus, Aguero, Laporte, Rodri, Torres, Mendy, Cancelo.

PSG: Navas, Florenzi, Kimpembe, Marquinhos, Diallo, Verratti, Paredes, Herrera, Di Maria, Icardi, Neymar.

Dự bị: Rico, Randriamamy, Kehrer, Mbappe, Rafinha, Danilo, Kean, Sarabia, Kurzawa, Draxler, Bakker, Dagba.

Tài năng hơn người của Foden:

 

Minh Tuấn | 03:30 05/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục