Quảng Nam: Nhạt nhoà hình ảnh nhà vô địch V-League

10:21 Chủ nhật 14/04/2019

TinTheThao.com.vnVới phong độ thi đấu sa sút, xếp áp chót bảng xếp hạng, Quảng Nam có lẽ là một trong những đội bóng gây thất vọng nhất mùa này.

Vị trí 13/14 đội tại V-League 2019, với 2 điểm, chưa thể hiện chính xác khả năng chuyên môn của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Tuy nhiên, “thành bại luận anh hùng” dù nói gì thì nói, Quảng Nam, nhà vô địch V-League 2017, đã có khởi đầu khá bết bát mùa này. Họ cùng Thanh Hoá là 2 đội giữ danh hiệu “bất khả chiến thắng”. Đáng lo nhất là HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò chỉ mới giành 1 điểm sau 2 trận trên sân nhà Tam Kỳ.

Vì sao  nhà vô địch V-League 2017 có dấu hiệu tuột dốc không phanh? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Quảng Nam thi đấu sa sút. Đầu tiên, những gương mặt mới như Đào Văn Khánh, Anh Hùng, Đức Lộc, Đinh Viết Tú, Nguyễn Hoàng Quốc Chí... chưa hoà nhập với lối chơi của đội bóng. Thật khó để nhận ra Quốc Chí, mùa trước bùng nổ cùng Sanna Khánh Hoà, mùa này thể hiện phong độ dưới sức, chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình.

 - Bóng Đá

 Quảng Nam có khởi đầu không thành công tại V-League 2019

Thứ hai, lối chơi của Quảng Nam phụ thuộc khá nhiều vào các ngoại binh. Sau khi đăng quang ngôi quán quân, chiến thuật này của HLV Hoàng Văn Phúc đã bị các đối thủ bắt bài. Vì vậy, một khi các chân sút Claudicir, Gabriel xuống sức, đội chủ sân Tam Kỳ ngay lập tức thể hiện sự thiếu hiệu quả trên hàng tấn công.

Bên cạnh đó, sự mờ nhạt của các cựu binh, thủ quân Đinh Thanh Trung, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Huy Hùng khiến lối chơi Quảng Nam trở nên đơn điệu. Thật ra thành tích mùa trước xếp hạng 11 chung cuộc V-League là một chỉ dấu báo hiệu mùa giải giông bão đang chờ thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc năm nay.

Khách quan mà đánh giá việc Quảng Nam thi đấu xuống dốc không phải là điều bất ngờ, bởi vô địch đã khó và “sống sót” tại V-League  sau khi đăng quang ngôi quán quân càng khó gấp bội. Lực lượng cầu thủ, nền tảng tài chính của đội chủ sân Tam Kỳ khó có thể so sánh cùng Hà Nội FC bạo chi. Hơn nữa, vị thế của Quảng Nam bây giờ là đội cửa trên nên đã mất đi yếu tố bất ngờ, đột biến.

 - Bóng Đá

 Đội trưởng Quảng Nam, Đinh Thanh Trung (bìa phải)

Tuy nhiên tình thế chưa hẳn đã bi đát đối với Quảng Nam. Khoảng cách giữa các đội trên bảng xếp hạng không quá cách biệt, một trận thắng sẽ giúp họ cải thiện tình thế khó khăn. Chỉ cần giành kết quả khả quan trước đội chủ nhà Sài Gòn FC, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có thêm động lực tinh thần khi trở về sân nhà Tam Kỳ “giải quyết” 2 đối thủ vừa tầm: HAGL, Viettel để thoát khỏi khu vực nguy hiểm trên bảng xếp hạng.

Tiểu Phương | 09:00 14/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục