Quảng Nam - nhà vô địch khởi đầu tệ nhất trong 9 năm qua

21:14 Thứ ba 03/04/2018

TinTheThao.com.vnPhải đến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 4 nhưng ít ai ngờ được nhà đương kim vô địch V-League Quảng Nam lại chơi kém cỏi như vậy.

Đặc biệt trong hiệp 2 khi đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc để đội chủ nhà chọc thủng lưới liên tiếp 3 bàn và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-0. Với kết quả này, đội bóng đất Quảng tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với vẻn vẹn 4 điểm sau 4 trận. Lần giở lại lịch sử giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam, có thể thấy: đây chính là sự khởi đầu khiêm tốn nhất của các nhà vô địch V-League trong vòng 9 mùa giải gần đây.

 - Bóng Đá

 Quảng Nam mới chỉ có 4 điểm sau bốn lượt đấu ở V-League 2018. Ảnh: VPF.

Trước đó sự khởi đầu kém nhất thuộc về nhà vô địch V-League 2008 B.Bình Dương. Ở mùa giải 2009, đội bóng đất Thủ sau chiến thắng 3-0 trước Nam Định trong trận mở màn đã để thua 3 trận liên tiếp: thua 0-1 trước Đồng Tháp, thua 1-2 trước Quân khu 4 và thua 1-3 trước Thể Công, để kết thúc 4 vòng đấu đầu tiên với vẻn vẹn 3 điểm, ít hơn 1 điểm so với nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam.

Trong các mùa giải sau đó, các nhà vô địch V-League thường khởi đầu một cách trung bình khi giành được số điểm dao động từ 5 điểm (Bình Dương ở V-League 2016) đến 10 điểm (SHB.Đà Nẵng ở V-League 2013) trong 4 vòng đấu đầu tiên.

Xuất sắc nhất trong một thập kỷ qua phải kể đến nhà vô địch V-League 2014 B.Bình Dương. Ở mùa giải kế tiếp 2015, đội bóng được mệnh danh là “Chelsea của Việt Nam” đã toàn thắng trong cả 4 trận đấu đầu tiên: thắng Đồng Tháp 6-1, thắng Quảng Nam 4-2, thắng SHB.Đà Nẵng 3-2 và thắng SLNA 1-0.

 - Bóng Đá

 Quảng Nam (áo trắng) còn rất nhiều việc phải làm ở chặng đường còn lại của V-League 2018. Ảnh: VPF.

Thành tích ấn tượng đó chính là tiền đề để sau đó đội bóng đất Thủ bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa giải 2015. Và đây cũng là mùa giải duy nhất trong vòng 10 năm qua mà nhà vô địch mùa giải trước bảo vệ thành công được ngôi vị quán quân của mình.

Trong quá khứ, vị trí thấp nhất của đội vô địch ở mùa giải kế tiếp là vị trí thứ 10 (Bình Dương ở V-League 2016). Giờ đây, với sự khởi đầu kém cỏi như thế này (chỉ còn hơn 3 đội cuối bảng SLNA, Sài Gòn, Nam Định), tương lai nào đang chờ đợi nhà vô địch Quảng Nam ở mùa giải năm nay? Liệu đội bóng đất Quảng có phá kỷ lục đáng quên của Bình Dương ở V-League 2016. Hay thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ kịp xốc lại đội ngũ để quay trở lại đường đua? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 20:15 03/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục