Quang Liêm vô địch giải cờ nhanh đại học Webster

16:19 Chủ nhật 07/09/2014

Kỳ thủ số một Việt Nam Lê Quang Liêm giành ngôi vô địch cờ nhanh Đại học Webster sau khi thắng tuyệt đối trong sáu ván đấu.

Kết thúc giải cờ nhanh Đại học Webster (Mỹ) sáng 7/9 theo giờ Hà Nội, Đại kiện tướng FIDE Lê Quang Liêm (elo 2706) đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành ngôi vô địch. Trong đó, ở ván thứ năm Lê Quang Liêm chịu bất lợi khi phải cầm quân đen trước đối thủ có hệ số elo cao nhất giải là Wesley So (Philippines, 2755). Trong lúc kỳ thủ top 15 thế giới Wesley So tìm mọi cách để có chiến thắng, Quang Liêm tận dụng sai sót của đối phương và giành chiến thắng.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm đánh bại đối thủ top 15 thế giới để vô địch cờ nhanh ĐH Webster. Ảnh: Vietnamchess.

Trước và sau ván này, kỳ thủ sinh năm 1991 còn đánh bại nhiều đối thủ mạnh khác như Illia Nyzhnyk (Ucraina, 2632), Ray Robson (Mỹ, 2628), Vitaly Neimer (Israel, 2437)... Giành sáu điểm tuyệt đối, Quang Liêm đoạt chức vô địch cờ nhanh của ĐH Webster. Tuy nhiên, kết quả này không được tính vào hệ số elo của Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE).

Từ ngày 21 đến 26/10, Lê Quang Liêm sẽ dự giải cờ tiêu chuẩn của ĐH Webster - có nhiều Đại kiện tướng FIDE và được tính hệ số elo của FIDE.

ĐH Webster là đội vô địch hai năm liền giải cờ vua President's Cup hàng đầu nước Mỹ - nhờ dàn kỳ thủ Wesley So, Lê Quang Liêm, Georg Meier... dưới sự dẫn dắt của nữ kỳ thủ nổi tiếng Susan Polgar.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục