Quang Liêm quyết trở lại tốp siêu đại kiện tướng

09:55 Thứ ba 24/02/2015

Trong những ngày đầu năm Ất Mùi, kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm (hiện xếp hạng 63 thế giới với elo 2.676) bày tỏ quyết tâm trở lại tốp siêu đại kiện tướng quốc tế mà mình đã đánh mất hồi năm ngoái.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm - Ảnh: Bạch Dương

Anh nói: “Năm vừa qua tôi tập trung chủ yếu cho việc học tại Đại học Webster (Mỹ) nên thời gian luyện cờ cũng như dự tranh các giải quốc tế ít đi. Thành tích thi đấu ở một số giải cũng không như ý và đó là lý do tôi không còn nằm trong tốp những kỳ thủ có elo từ 2.700 mà mọi người vẫn gọi là tốp siêu đại kiện tướng quốc tế”.

Nhưng năm 2015 sẽ khác khi Quang Liêm dành nhiều thời gian hơn nhiều cho việc chơi cờ. “Mục tiêu lớn của tôi trong năm 2015 là trở lại tốp các siêu đại kiện tướng quốc tế. Để làm được điều này, tôi đã lên kế hoạch luyện tập và thi đấu dày đặc từ đầu năm nay.

Cụ thể trong tháng 3 tới, tôi sẽ về nước dự tranh giải cờ vua quốc tế HD Bank, tiếp sau đó là giải tuyển chọn khu vực 3.3 nhằm kiếm suất dự tranh giải vô địch TG. Sau đó tôi trở lại Mỹ, cùng tuyển cờ vua Trường ĐH Webster dự vòng chung kết (Final Four) của các trường ĐH.

Sang những ngày hè, tôi sẽ khoác áo tuyển cờ vua VN dự tranh các giải như vô địch châu Á, vô địch cờ nhanh, cờ chớp thế giới và nếu đoạt suất dự tranh World Cup tôi sẽ góp mặt ở giải đấu này vào tháng 9. Còn một số giải quốc tế khác tôi sẽ nghiên cứu, tính toán tham dự nhằm tích lũy kinh nghiệm và nâng hệ số elo”, Quang Liêm cho biết.

Hoàng Quỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục