Quang Liêm quyết đấu Trường Sơn vì ngôi vua HDBank Cup

09:02 Thứ năm 13/03/2014

Kỳ thủ số 1 Việt Nam đã trở lại mạch thắng tại ván 5, qua đó sẽ gặp Nguyễn Ngọc Trường Sơn vào ngày mai 13/3. Đây được xem là ván đấu bản lề quyết định cơ hội vô địch của cả hai.

Ở ván đấu thứ 4 diễn ra sáng 12/3, Lê Quang Liêm đã bất ngờ bị kỳ thủ dưới cơ Zheng Zhong cầm hòa khi cầm quân đen. Việc anh đứt mạch thắng tạo điều kiện cho Nguyễn Đức Hòa vươn lên vị trí dẫn đầu sau chiến thắng ấn tượng trước Lu Shanglei.

Sau 5 ván đấu tại giải HDBank Cup, Lê Quang Liêm được cộng 4,5 elo.

Tuy nhiên, đến ván thứ 5 diễn ra chiều 12/3, Lê Quang Liêm (elo 2709) đã thiết lập lại trật tự. Ở ván đấu này, anh tiếp tục cầm quân đen để đối đầu với Nguyễn Đức Hòa (elo 2496). Với đẳng cấp vượt trội, Lê Quang Liêm chỉ để đối thủ cầm cự ở 30 nước đầu trước khi áp đảo ở giai đoạn tàn cuộc. Kết quả sau 66 nước đi, Lê Quang Liêm thắng thuyết phục Nguyễn Đức Hòa.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, kỳ thủ đã cầm hòa Quang Liêm - Zhang Zhong (elo 2600) có chiến thắng thuyết phục cũng sau 66 nước đi trước Nguyễn Văn Huy (elo 2414) dù cầm quân đen.

Kết quả này giúp Zhang Zhong vươn lên dẫn đầu bảng sau 5 ván đấu với 4,5 điểm. Lê Quang Liêm tuy có cùng số điểm nhưng xếp thứ 2 do kém hơn về chỉ số phụ. Các kết quả đáng chú ý ở ván 5: Anh Dũng thắng Cảnh Huân, Trường Sơn thắng Prasanna Raqhuram Rao (Ấn Độ), Lu Shanglei (Trung Quốc) thắng Dương Thế Anh, Thảo Nguyên hòa Thiên Kim…

Nguyễn Ngọc Trường Sơn lớn hơn Liêm 1 tuổi và nổi danh trên làng cờ từ khi 10 tuổi.

Theo kết quả bốc thăm, vào chiều 13/3, Lê Quang Liêm sẽ cầm quân trắng gặp Nguyễn Ngọc Trường Sơn (elo 2613, hiện đang có 4 điểm) ở ván 6. Đây chính là cuộc đấu giữa 2 kỳ tài của làng cờ Việt Nam và người chiến thắng sẽ có cơ hội để bứt lên ở giai đoạn then chốt hướng đến ngôi vô địch.

Lê Quang Liêm có lợi thế được đi trước cũng như được đánh giá cao hơn, nhưng trong 1 trận đấu cụ thể sẽ không dễ để anh giành chiến thắng trước Nguyễn Ngọc Trường, kỳ thủ được hạt giống số 2 người Trung Quốc Ni Hua đánh giá rất cao.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục