Quang Liêm giúp cờ vua Việt Nam nhất toàn đoàn tại SEA Games 31

18:00 Thứ bảy 21/05/2022

Lê Quang Liêm và Lê Tuấn Minh mang về tấm HCV cuối cùng cho cờ vua Việt Nam ở nội dung đồng đội cờ chớp với thành tích bất bại sau 6 ván đấu.

Hai đại diện của Việt Nam là đương kim vô địch và á quân cờ chớp SEA Games 31. Với lực lượng mạnh nhất khu vực, Quang Liêm và Tuấn Minh đã tạo ra những trận cờ mãn nhãn.

Ở ván 1, Quang Liêm bảo vệ vua bằng hệ thống chốt và xe mã vững chắc trước Kulpruethanon Thanadon (Thái Lan). Anh chấp nhận thiệt 2 chốt so với đối thủ, nhưng vẫn nắm phần chủ động trong tấn công. Ở tàn cuộc, nhà vô địch HDBank 2017 di chuyển tượng lên ô Bd6 và hậu trấn giữ ở vị trí Qd8, mã ở Nf3.

Thế cờ này khiến vua và tượng đen chỉ cần di chuyển bất kỳ nước nào cũng bị chiếu bí. Quang Liêm giành chiến thắng sau vỏn vẻn 30 nước. Trong khi đó, Tuấn Minh cũng dễ dàng đánh bại Laohawirapap Prin.

Screen Shot 2022-05-21 at 17.57.36

 Cờ vua Việt Nam trở lại ngôi đầu khu vực với 7 HCV. Ảnh: SEA Games 31.

Trong những ván tiếp theo, Quang Liêm chỉ sẩy chân duy nhất ở ván 2, nhưng đồng đội Tuấn Minh đã giúp kiếm về trận hòa. Đội tuyển đồng đội cờ chớp Việt Nam thắng liên tiếp ở ván 3 trước Philippines và ván 4 trước Malaysia.

Bước vào ván 5, Quang Liêm khép lại giải đấu thành công của cờ vua Việt Nam với chiến thắng sau 64 nước trước Wynn Zaw Htun (Myanmar). Người đồng đội Tuấn Minh có lợi thế 3 chốt ở cột a, b và c. Anh đe dọa phong cấp và giành chiến thắng trước Myint Han sau 44 nước.

Kết thúc SEA Games 31, cờ vua Việt Nam lấy lại vị thế hàng đầu khu vực với 7 HCV của Nguyễn Ngọc Trường Sơn (cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh nam), Phạm Lê Thảo Nguyên (cờ nhanh, cờ chớp nữ), Lê Quang Liêm và Trần Tuấn Minh (đồng đội cờ nhanh nam), Lê Tuấn Minh (cờ chớp nam), Lê Quang Liêm và Lê Tuấn Minh (đồng đội cờ chớp nam). Chung cuộc, Việt Nam giành ngôi nhất toàn đoàn với 7 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ.

Cờ vua và futsal là 2 môn thể thao của Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế như hạng 10 chung cuộc và giành HCV cá nhân bàn 2 tại Olympiad 2018.

Theo Duy Minh - Zing.vn | 17:10 21/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục