Quang Liêm giúp cờ vua Việt Nam có HCV thứ 4 tại SEA Games

19:03 Thứ năm 19/05/2022

Ngày 19/5 tại Quảng Ninh, Lê Quang Liêm cùng Trần Tuấn Minh giành HCV cờ nhanh đồng đội nam sau khi đánh bại Malaysia ở ván 4 và hòa Philippines ở ván 5.

Ở ván 4, Lê Quang Liêm nhập cuộc quyết tâm trước Wong Yinn Long (Malaysia) để giữ vững ngôi đầu bảng. Kỳ thủ Việt Nam chọn khai cuộc d4 và thi đấu cân bằng đến nước cờ 37. Ở nước tiếp theo, Quang Liêm di chuyển tượng ăn chốt ở ô Bd5, đe dọa tượng của đối thủ.

Trong tình huống này, Yinn Long đi nước cờ yếu Bf5. Quang Liêm đưa cờ về thế 2 mã và tượng đấu nhau. Anh ép vua đen ở 3 cột f, g và h để chiếu bí và giành chiến thắng.

Screen Shot 2022-05-19 at 19.02.47

 Quang Liêm và Tuấn Minh giành HCV cờ nhanh đồng đội nam.

Tuy vậy, người đồng đội Trần Tuấn Minh lại để thua khiến Việt Nam chỉ có được 1 kết quả hòa chung cuộc. Rất may ở ván cùng giờ, Philippines cũng bị Indonesia cầm chân.

Ở ván đấu quyết định trước Philippines, Quang Liêm và Tuấn Minh có lợi thế lớn khi chỉ cần hòa ván là giành HCV. Kết quả, cả hai đội bắt tay nhau hòa sớm sau 4 và 6 nước cờ. Điều này cũng đảm bảo tấm HCB cho đội nam Philippines.

Lê Quang Liêm giành tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 31 và hướng đến chinh phục cú đúp ở nội dung cờ chớp. Trong 5 ván cờ nhanh đồng đội, Quang Liêm chỉ đánh mất 0,5 điểm và có 4 chiến thắng liên tiếp. Nhà vô địch HDBank Cup 2017 trở thành đầu tàu, giúp giữ lại những trận hòa khi Tuấn Minh không có phong độ tốt ở giải này.

Trong khi đó ở bảng nữ, Phạm Lê Thảo Nguyên và Võ Thị Kim Phụng giành HCB với 3 trận thắng trước Philippines, Thái Lan và Malaysia. Indonesia vô địch khi đánh bại Việt Nam ở ván thứ 2.

Cờ vua Việt Nam đã giành được 4 HCV tại SEA Games 31 sau cú đúp của Nguyễn Ngọc Trường Sơn, cùng sự tỏa sáng của Phạm Lê Thảo Nguyên và Lê Quang Liêm.

Ngày 20/5, nội dung cờ chớp sẽ diễn ra, với niềm hy vọng vàng Lê Quang Liêm.

Cờ vua và futsal là 2 môn thể thao của Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế như hạng 10 chung cuộc và giành HCV cá nhân bàn 2 tại Olympiad 2018.

Duy Minh - Zing.vn | 17:13 19/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục