Quang Hải: Xuất ngoại chơi bóng để biết mình còn... dở gì

07:32 Thứ ba 06/06/2023

Quang Hải chia tay sớm Pau FC là một thất bại, nhưng chuyến xuất ngoại sang Pháp của tiền vệ tuyển Việt Nam vẫn thu về những cái 'được'.

Thất bại…

Sau một năm sang Pháp chơi bóng với rất nhiều khát vọng cá nhân và mang theo chẳng ít hy vọng từ người hâm mộ, rốt cuộc chuyến đi của Quang Hải cũng có lời kết.

Cụ thể, tiền vệ đến từ Việt Nam chính thức không thể tiếp tục khoác áo Pau FC và nói lời chia tay, dù thỏa thuận đội bên còn tới 1 năm nữa mới kết thúc.

 - Bóng Đá

 Quang Hải không trụ lại được ở Pau FC là thất bại...

Lời kết này thực ra không có gì bất ngờ, bởi chỉ sau ít tháng đầu đầy hy vọng, khấp khởi… Quang Hải gần như mất hút ở Pau FC. Đặc biệt kể từ sau chuyến trở về khoác áo tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Không trụ lại được ở Pau FC là sự thật, và có thể kết luận chuyển đi của Quang Hải đã thất bại dù ban đầu thực sự hy vọng.

... nhưng cũng thành nhân

Quang Hải học được gì và trưởng thành hay không về chuyên môn sau chuyến đi tới Pháp tới lúc này thật khó nói cũng như cần thêm chút thời gian để có câu trả lời.

Màn trình diễn không thật ấn tượng ở AFF Cup 2022 cũng chưa hẳn là đáp án trong thời điểm Quang Hải gặp nhiều áp lực cho chuyến trở về ở giải đấu chia tay HLV Park Hang Seo.

 - Bóng Đá

...nhưng chắc chắn tiền vệ của tuyển Việt Nam trưởng thành hơn rất nhiều sau chuyến đi này.

Tạm thời bỏ qua chuyện chuyên môn và nhìn nhận một cách cởi mở hơn, chuyến đi của Quang Hải chắc chắn cũng giúp tiền vệ này trưởng thành lên rất nhiều trong quãng thời gian một mình nơi đất khách.

Trưởng thành hơn trong giao tiếp, điều mà không phải cầu thủ Việt Nam nào cũng làm tốt, rồi tới cả kiến thức, văn hoá cũng khác nên có thể an ủi chuyến đi vừa qua chẳng phải… công cốc.

Quan trọng hơn với 1 năm sống trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, mức độ cạnh tranh khốc liệt… dù ít hay nhiều cũng giúp Quang Hải nhận ra được mình còn thiếu gì hòng thay đổi, hoàn thiện hơn trong tương lai.

Và ở thời điểm rời V-League tới Pháp chơi bóng, việc dám rời bỏ vùng an toàn, thậm chí tiền bạc, danh tiếng để thử thách bản thân đã là thành công của Quang Hải.

Với tuổi đời còn tương đối trẻ, Quang Hải chẳng muộn màng gì trong việc tìm lại chính mình, gặt hái thêm vinh quang cũng như cống hiến cho tuyển Việt Nam, nên không trụ lại được ở Pau FC không có gì phải buồn.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 06/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục