Quang Hải và Pau FC vốn không thuộc về nhau

21:32 Thứ ba 07/02/2023

Xét về cả lối chơi lẫn mục tiêu thể thao, Pau FC và Nguyễn Quang Hải tồn tại quá nhiều khác biệt để đồng hành cùng nhau.

Quang Hải vừa phải xuống chơi cho Pau FC B tại giải hạng 5 Pháp. Dù là như thế, nhưng 82 phút có mặt trên sân, ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Việt Nam vẫn không để lại dấu ấn đậm nét nào. Đường về đội một của Quang Hải xem ra còn rất chông gai, sau giai đoạn đầu được tạo cơ hội ra sân liên tục, Hải "con" dần đánh mất sự tin tưởng của BHL sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Quang Hải và Pau FC vốn không thuộc về nhau - Bóng Đá

 Quang Hải rất khó cạnh tranh vị trí tại Pau FC.

Không thể trách Pau FC được, vốn dĩ họ là một đội bóng nhỏ với ngân sách thấp, quy mô hoạt động nhỏ và thường xuyên phải cạnh tranh cho tấm vé trụ hạng. Với một đội trụ hạng, việc chắt chiu từng điểm số với các đối thủ cùng đẳng cấp là điều bắt buộc phải làm. Cho nên, họ không có thời gian để chờ cầu thủ mới thích nghi và hòa nhập. Tất cả đều phải bắt nhịp, tạo ra sự hiệu quả ngay lập tức.

Quang Hải, một cầu thủ từ châu Á chập chững sang môi trường hoàn toàn lạ lẫm, bỡ ngỡ là điều đương nhiên. Cầu thủ này không phải dạng lính đánh thuê chuyên nghiệp, chưa từng kinh qua nhiều đội bóng. Cả sự nghiệp của Quang Hải ở Việt Nam chỉ gắn liền với bóng đá Hà Nội, anh đã quen với con người, lối chơi và thói quen sinh hoạt ở đó.

Bóng đá Việt Nam chưa thể tạo ra những cầu thủ toàn cầu, vì chúng ta không mạnh ở khâu xuất khẩu cầu thủ. Quang Hải, Công Phượng hay Văn Toàn, chỉ đang giẫm cỏ để mở đường cho lối đi ra ngoài thế giới. Không trách Pau FC, nhưng cũng thật khó để đổ lỗi cho Quang Hải.

Quang Hải và Pau FC vốn không thuộc về nhau - Bóng Đá

Bộ kỹ năng của Quang Hải không phù hợp với lối chơi tại Pau FC.

Pau FC chọn lối chơi bóng dài, đơn giản, họ cần những cầu thủ có sức vóc, chơi bóng nhanh, trực diện, hướng thẳng đến khung thành đối thủ càng nhanh càng tốt. Điều này rõ ràng không phù hợp với mẫu cầu thủ kỹ thuật, tinh tế như Quang Hải. Hải cần tập thể chơi xoay quanh mình, cần bóng để tỏa sáng. Nếu đói bóng, khách quan mà nói, Quang Hải không thể đóng góp nhiều cho đội.

Như đã đề cập ở trên, Pau FC là đội bóng nhỏ, đẳng cấp thuộc dạng trung bình ở Ligue 2, họ không đủ nhân sự tốt để chơi thứ bóng đá kiểm soát, phối hợp ngắn, nhỏ và nhuyễn. Có lẽ đã đến lúc Quang Hải nên lựa chọn một môi trường phù hợp hơn, như K-League hay J-League chẳng hạn, những nơi sẽ cần đến tố chất kỹ thuật, óc sáng tạo và cái kèo trái ma thuật của anh.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:34 07/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục