Quang Hải và nỗi ám ảnh từ vết xe đổ

07:15 Thứ tư 07/09/2022

TinTheThao.com.vnBài học từ những người đi trước chỉ ra rằng Nguyễn Quang Hải phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn tìm chỗ đứng tại Pau FC trong thời gian tới.

Pau FC vừa tìm được trận hòa với tỷ số 2-2 trước St-Etienne tại vòng đấu thứ 7 Ligue 2 mùa 2022/23. Kết quả này khiến đoàn quân HLV Didier Tholot tiếp tục xếp cuối BXH khi chỉ giành vỏn vẹn 4 điểm và chưa biết mùi chiến thắng. Dù có tên trên băng ghế dự bị nhưng tiền vệ của ĐT Việt Nam - Nguyễn Quang Hải đã không được tung vào sân phút nào.

Trước đó, Nguyễn Quang Hải đã được ra sân ở 6 vòng đầu tiên (2 lần đá chính, 4 vào sân từ ghế dự bị). Thời gian thi đấu của “Hải con” giảm dần qua từng trận và những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1997 cho Pau FC là chưa nhiều. Anh tỏ ra lạc nhịp, thiếu sự kết nối cùng các đồng đội.

Quang Hải và vết xe đổ cần tránh - Bóng Đá

Quang Hải chưa chứng tỏ được mình tại Pau FC.

Việc “mất tích” tại vòng 7 có thể xem như tín hiệu không vui với cựu cầu thủ CLB Hà Nội khi mà HLV Didier Tholot đang dần tìm ra bộ khung ổn định cho Pau FC. Một chi tiết đáng chú ý khác là tiền vệ Henri Saivet – người chơi cùng vị trí với Quang Hải đang thi đấu ấn tượng với 3 bàn thắng sau 2 trận đấu. Nguy cơ tiếp tục phải ngồi dự bị của chàng trai quê Đông Anh ngày một rõ ràng hơn.

Trước Quang Hải, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến nhiều cái tên ra nước ngoài chơi bóng nhưng không chứng tỏ được mình. Đó là trường hợp của Đoàn Văn Hậu khi khoác áo SC Heerenveen (Hà Lan), Nguyễn Công Phượng thời còn chơi cho Sint-Truidense (Bỉ), xa hơn là Lương Xuân Trường (Incheon United) hay Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC). Mới đây nhất, thủ môn Đặng Văn Lâm đã phải khăn gói về Việt Nam đầu quân cho Bình Định vì không tìm được suất ra sân thường xuyên tại Cerezo Osaka (Nhật Bản). Đây chính là những bài học mà Quang Hải cần nhìn vào để rút kinh nghiệm.

Quang Hải và vết xe đổ cần tránh - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải cần nỗ lực nhiều hơn trong thời gian tới.

Thực chất, Quang Hải và người đại diện đã rất biết cân nhắc khi lựa chọn Pau FC – một đội bóng nhỏ ở Ligue 2 cho hành trình vươn ra biển lớn lần này. Tuy vậy, mọi chuyện đang diễn ra không thật sự suôn sẻ với “Hải con” và anh còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Giờ đây, cầu thủ sinh năm 1997 cần chắt chiu từng cơ hội để ghi dấu ấn mỗi lần vào sân đồng thời gầy dựng niềm tin từ BHL trong các buổi tập.

Có thông tin cho rằng, HLV Park Hang-seo đã điền tên Nguyễn Quang Hải cho đợt tập trung ĐTQG sắp tới. Giai đoạn FIFA Days là quãng thời gian quý giá cho cầu thủ này tìm lại cảm giác chơi bóng, tạo cú hích tinh thần tốt để trở lại Pau FC. Bài học từ Văn Lâm, Công Phượng hay Văn Hậu vẫn còn đó. NHM hy vọng rằng Quang Hải sẽ không đi vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:45 07/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục