Quang Hải trượt QBV; Số phận ông Shin được định đoạt

16:49 Thứ sáu 27/01/2023

Những cái tên xứng đáng nhất của bóng đá Việt Nam đều đã góp mặt trong danh sách rút gọn cho danh hiệu QBV 2022.

Quang Hải trượt QBV

Sáng 27/01, BTC QBV Việt Nam 2022 đã công bố danh sách tốp 5 các hạng mục sẽ được trao tại giải. Theo đó, ở giải thưởng dành cho môn bóng đá Nam, 5 cái tên rút gọn sau cùng là thủ môn Đặng Văn Lâm, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Văn Quyết.

Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Lâm tranh QBV; Chuyên gia Hàn Quốc:

Nguyễn Tiến Linh có cơ hội lớn giành QBV Việt Nam 2022.

Nguyễn Tiến Linh sẽ là ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV Việt Nam 2022. Cầu thủ sinh năm 1997 đã chơi ấn tượng tại AFF Cup 2022 với 6 bàn thắng và danh hiệu vua phá lưới. Trong khi đó, Nguyễn Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu là 2 gương mặt đáng chú ý bị loại trong danh sách rút gọn sau cùng.

Tân HLV Hà Nội chỉ ra đối thủ đáng gờm nhất tại V-League

CLB Hà Nội đang có sự chuẩn bị tích cực cho trận tranh Siêu cúp Quốc gia gặp Hải Phòng trước khi bước vào vòng đấu đầu tiên tại V-League. Chia sẻ với truyền thông, tân HLV Bozidar Bandovic đã chỉ ra đối thủ lớn nhất cho cuộc đua danh hiệu ở mùa giải mới. Chiến lược gia người Montenegro cho biết: “Viettel và Công An Hà Nội là 2 CLB rất mạnh. Tôi dành sự tôn trọng cho 2 đội bóng này. Họ là thách thức rất lớn cho Hà Nội FC".

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của CLB Hà Nội cũng chia sẻ về quyết định gia nhập Công An Hà Nội của Đoàn Văn Hậu: "Khi đến đây, tôi có tìm hiểu về Văn Hậu, đó là cầu thủ rất tốt. Cậu ấy đã đóng góp rất nhiều cho CLB Hà Nội cũng như đội tuyển Việt Nam. Tôi chúc mừng cậu ấy vì những điều đó. Tuy nhiên, tôi luôn muốn xây dựng đội bóng không dựa trên bất kỳ cá nhân nào và đang thực hiện điều đó".

Số phận ông Shin được định đoạt

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết, họ vẫn đặt niềm tin vào HLV Shin Tae-yong trong thời gian tới. Trong thời gian qua, chiến lược gia người Hàn Quốc vấp phải nhiều sự chỉ trích từ NHM vì thất bại của Tim Garuda tại AFF Cup 2022. Tuy vậy, PSSI đã quyết định không sa thải nhà cầm quân 52 tuổi.

Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Lâm tranh QBV; Chuyên gia Hàn Quốc:

HLV Shin Tae-yong vẫn sẽ gắn bó cùng Indonesia.

Chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan tuyên bố: "Nhiều người hỏi tôi về tương lai của ông Shin sau AFF Cup. Tôi cam đoan là ông ấy sẽ làm việc đến tháng 12/2023, ít nhất cũng là hết hạn hợp đồng. Hai bên đều tin tưởng vào tiến trình phát triển hiện tại. Bạn không thể đòi hỏi thành quả tức thì và danh hiệu trong tương lai gần. Thành quả là minh chứng rõ ràng nhất mà ông Shin đã thể hiện cho sự phát triển của bóng đá Indonesia".

Chuyên gia Hàn Quốc: "Việt Nam khó dự World Cup"

Mới đây chuyên gia của tờ Nate News - Hàn Quốc đã có những phân tích về mục tiêu sớm góp mặt tại VCK World Cup của ĐT Việt Nam. Tác giả nhận định: "Khi bổ nhiệm HLV Philippe Troussier, Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiết lộ tham vọng 'đặt mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam dự VCK World Cup 2026. Tuy vậy, họ khó thực hiện được mục tiêu của mình".

Tiến Linh, Hoàng Đức, Văn Lâm tranh QBV; Chuyên gia Hàn Quốc:

Chuyên gia Hàn Quốc cho rằng ĐT Việt Nam khó dự World Cup. Ảnh: VFF.

"Sức mạnh của ĐTQG Việt Nam không phải hàng đầu châu Á. Ở vòng loại cuối cùng, Việt Nam thể hiện rõ rệt không đủ sức cạnh tranh với đội mạnh nhất châu Á. Cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam, Nguyễn Quang Hải, đã sang châu Âu, nhưng thực tế là anh không thể nổi bật ở giải hạng hai của Pháp", chuyên gia của tờ Nate News phân tích.

Xuân Trường lỡ trận tranh Siêu cúp Quốc gia

CLB Hải Phòng sẽ không có sự phục vụ của tân binh vừa chuyển đến từ HAGL - Lương Xuân Trường trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia cùng CLB Hà Nội. Cầu thủ người Tuyên Quang vẫn chưa bình phục chấn thương đã gặp phải  ở loạt giao hữu tiền mùa giải.

Trong buổi tập gần nhất của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm, tiền vệ sinh năm 1995 đã không thể tham gia cùng các đồng đội. Anh chỉ vận động nhẹ ở một góc sân. NHM CLB đất Cảng kỳ vọng Xuân Trường sẽ sớm trở lại trong thời gian tới.

Hữu Danh | 16:19 27/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục