Quang Hải trở lại Pháp để kiểm tra sức khỏe

14:18 Thứ sáu 24/06/2022

Quang Hải sẽ bay sang Pháp trong 1-2 ngày tới để bước vào giai đoạn cuối cùng nhằm hoàn tất vụ chuyển nhượng tới CLB Ligue 2.

Ông Nguyễn Đắc Văn, người đại diện của Quang Hải cho biết tiền vệ này đã đi lấy vé sang Pháp để kiểm tra sức khỏe. Tiền vệ này dự kiến sẽ di chuyển luôn trong 1-2 ngày tới để hoàn tất các thủ tục trước khi hai bên công bố hợp đồng.

Theo ông Văn, có khả năng ngay trong tuần tới, đội bóng Ligue 2 sẽ công bố bản hợp đồng mới với Quang Hải trên website chính thức.

Sau khi vượt qua kiểm tra sức khỏe, Quang Hải sẽ hội quân luôn cùng đồng đội mới. Mùa giải Ligue 2 sẽ bắt đầu từ ngày 30/7 và hầu hết đội bóng tham dự đều tập trước 1 tháng nên thời gian cho Quang Hải hội nhập với đội bóng không còn nhiều.

Ngoài việc hoàn tất thủ tục đăng ký thi đấu, Quang Hải cũng phải ổn định điều kiện ăn ở, sinh hoạt, trước khi tập trung hoàn toàn cho thử thách sắp tới.

Theo chia sẻ của ông Văn, phía đội bóng Ligue 2 dự định ký hợp đồng với một cầu thủ người Brazil, nhưng khi chứng kiến những video bàn thắng ấn tượng của Quang Hải, lãnh đạo đội đã thay đổi quan điểm. Theo vị này, Quang Hải có những tố chất thích hợp với vị trí tiền vệ công mà đội bóng này đang tìm kiếm. Thông tin về Quang Hải được đội bóng Ligue 2 này thu thập và tìm hiểu khá kỹ lưỡng, trong đó có cả trận đấu gần nhất của tiền vệ này trước Afghanistan.

Quang Hải trở lại Pháp để kiểm tra sức khỏe - Bóng Đá

Quang Hải đã ở rất gần CLB Ligue 2. Danh tính đội bóng sẽ được công bố trong ít ngày tới. 

Chia sẻ trước đó trên trang cá nhân, người đại diện Nguyễn Đắc Văn của Quang Hải cho biết: "Quang Hải đã chính thức ký hợp đồng dài hạn với đội bóng Pháp vào cuối tuần trước. Sau khi trở lại Pháp và hoàn thành kiểm tra y tế, CLB sẽ công bố trên trang của mình".

Tiền vệ tuyển Việt Nam cũng đã nhận thị thực lao động ở Pháp. Những ngày qua, anh có mặt ở Hà Nội để hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường. Ê kíp của Quang Hải cũng đang hỗ trợ toàn diện để tiền vệ này có những chuẩn bị đầy đủ về ngôn ngữ, dinh dưỡng, thích nghi văn hóa tại Pháp.

Hợp đồng của Quang Hải với CLB Ligue 2 là hợp đồng dài hạn, khác với các hợp đồng cho mượn có thời hạn ngắn mà những tuyển thủ Việt Nam khác từng ký. Điều đó cho thấy sự nghiêm túc cả từ phía Quang Hải lẫn đội bóng mới trong vụ chuyển nhượng. Ông Văn tin rằng hợp đồng dài hạn là cần thiết để Quang Hải có đủ thời gian thích nghi và thể hiện được năng lực thực sự tại CLB mới.

Trước Quang Hải, nhiều tuyển thủ Việt Nam đã xuất ngoại như Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Lương Xuân Trường, Lê Công Vinh.. nhưng chưa một ai thực sự thành công. Kỳ vọng đặt lên vai Quang Hải lớn hơn cả bởi anh là ngôi sao ưu tú nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh, cũng là trụ cột quan trọng nhất của tuyển Việt Nam những năm qua.

Trước khi sang châu Âu, Quang Hải có hơn 6 mùa giải ở V.League, giành 4 chức vô địch quốc gia, 4 lần có tên trong đội hình tiêu biểu. Anh cùng đội tuyển vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, vào vòng loại thứ ba World Cup 2022. Hải cũng giúp U23 Việt Nam vào chung kết giải châu Á 2018, vô địch SEA Games 2019.

Thanh Hà và Quang Thịnh | 10:57 24/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục