Quang Hải thực sự là 'cực phẩm' của bóng đá Việt Nam

20:26 Thứ bảy 15/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnQuang Hải với tài năng xuất chúng của mình, tiếp tục nhận được sự quan tâm từ truyền thông Châu Á. Anh thực sự là của hiếm mà bóng đá Việt Nam đang có.

 Mới đây, cây viết chuyên về bóng đá Đông Nam Á của Fox Sport Châu Á là Gabriel Tan đã nói về Quang Hải như sau: "Quang Hải là tài sản hot nhất của bóng đá Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại".  Đồng thời đặt cầu thủ của CLB Hà Nội bên cạnh Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Almoez Ali (Qatar), Alireza Beiravand (Iran), Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc) trong nhóm những người đủ sức sang Châu Âu thi đấu.

Có thể nói, với tài năng được thẩm định suốt 2 năm qua, Nguyễn Quang Hải thực sự là tài năng xuất chúng. Rất hiếm khi bóng đá Đông Nam Á nói chung hay bóng đá Việt Nam nói riêng có một hiện tượng được truyền thông Châu Á chú ý nhiều như Quang Hải hiện giờ.

Quang Hải thực sự là 'cực phẩm' của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

Quang Hải là của hiếm của bóng đá Việt Nam.

Việc cầu thủ này vẫn chưa ra nước ngoài thi đấu khiến các chuyên gia bóng đá Châu Á khá ngạc nhiên. Scott McIntyre, chuyên gia bóng đá cũng của Fox Sport từng phát biểu như sau: "Quang Hải nên ra nước ngoài thi đấu luôn và ngay, bởi V.League quá nhỏ bé. Những gì Quang Hải cần bây giờ là sự trưởng thành chiến thuật, được đào tạo và chơi bóng ở những cấp độ cao hơn mà CLB Hà Nội hoặc V.League vốn dĩ không thể mang đến".

Cần biết rằng  Scott McIntyre là một chuyên gia từng theo dõi bóng đá Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây, ông có đủ thời gian và sự thẩm thấu để hiểu cầu thủ của CLB Hà Nội. Điểm đặc biệt của Quang Hải khiến anh trở nên khác biệt với phần còn lại của bóng đá Việt Nam không đến từ kỹ năng, mà nó là tư duy chơi bóng.

Cầu thủ này mất rất ít thời gian để xử lý bóng, thường chỉ 1 đến 2 chạm là bóng đã được luân chuyển từ chân anh. Việc giúp các cầu thủ trẻ phán đoán hướng xử lý ngay từ trước khi bóng đến chân là cách đào tạo của nhiều nền bóng đá trên thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa xuất hiện nhiều cầu thủ tư duy chơi bóng được như vậy.

Quang Hải thực sự là 'cực phẩm' của bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 Cầu thủ này xử lý bóng nhanh và chính xác.

Nhờ khả năng tư duy nhanh, thông minh mà Hải "con" thoát pressing rất tốt. Anh không phải dùng các đường bóng dài hay phá bóng để giải tỏa áp lực. Đây là tố chất cần thiết để giữ được quyền kiểm soát bóng. Việc xử lý bóng nhanh còn giúp Quang Hải tránh việc phải tranh chấp, bởi ai cũng biết điểm yếu của tiền vệ này là thể hình.

Còn nhớ tại ASIAD 2018, khi Đỗ Hùng Dũng chấn thương khiến tuyến giữa của U23 Việt Nam khủng hoảng, HLV Park Hang-seo đã kéo Quang Hải để đá tiền vệ trung tâm, vì khả năng chơi bóng nhanh, ít chạm của cầu thủ này phù hợp ở khu vực nhạy cảm như giữa sân.

Chơi bóng nhanh quả thật không khó, nhưng chơi nhanh mà vẫn chính xác như Quang Hải thì thật sự là "cực phẩm" của bóng đá Việt Nam.

Vương Uyên | 20:20 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục