Quang Hải thi đấu 82 phút tại Pháp; "Việt Nam bổ nhiệm bại tướng của Indonesia"

19:03 Thứ hai 06/02/2023 | 4

TinTheThao.com.vnBáo chí Indonesia vừa nhắc lại quá khứ đau lòng của HLV Philippe Troussier - người nhiều khả năng sẽ trở thành thuyền trưởng của ĐT Việt Nam.

Quang Hải thi đấu 82 phút tại Pháp

Sau thời gian dài không ra sân, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được hít thở bầu không khí của các trận đấu. Tuy vậy, anh không khoác áo đội 1 mà bị đẩy xuống đội B của Pau FC thi đấu ở giải hạng 5. Trong trận gặp Neuville, cầu thủ sinh năm 1997 được chơi 82 phút, thực hiện hầu hết các tình huống cố định của CLB. 

Quang Hải thi đấu 82 phút tại Pháp;

Nguyễn Quang Hải bị đẩy xuống đội B của Pau FC.

Tuy vậy, Pau FC B chỉ có trận hòa 0-0 trước Neuville. Việc bị đẩy xuống đội B cho thấy Quang Hải đang mất dần chỗ đứng trong thành phần của đoàn quân HLV Didier Tholot. Nhưng thay vào đó, đây cũng là cơ hội để anh lấy lại cảm giác chơi bóng. "Hải con" sẽ còn phải nỗ lực nhiều hơn để chứng tỏ mình trong thời gian tới.

"Việt Nam bổ nhiệm bại tướng của Indonesia"

Thông tin ĐT Việt Nam sắp bổ nhiệm chiến lược gia Philippe Troussier thay thế HLV Park Hang-seo đã nhận được nhiều sự quan tâm của báo chí ĐNÁ. Trong một bài viết mới nhất trên tờ Kompas của Indonesia, tác giả đã cố tình mỉa mai nhà cầm quân tương lai của Những chiến binh Sao Vàng với tiêu đề: "HLV Philippe Troussier, người bị sa thải vì là bại tướng của Indonesia chuẩn bị dẫn dắt tuyển Việt Nam".

Quang Hải thi đấu 82 phút tại Pháp;

HLV Philippe Troussier được đồn đoán về dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Bài báo nhắc lại: "Tại Asian Cup 2004, Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Qatar và để thua Indonesia ngay ở trận ra quân. Indonesia, lúc đó được dẫn dắt bởi Ivan Kolev, đã đánh bại Qatar của Philippe Troussier với tỷ số 2-1. Chính trận thua này đã khiến Philippe Troussier bị sa thải".

HLV Hà Nội chỉ trích cầu thủ đội nhà

CLB Hà Nội vừa có khởi đầu V-League 2023 không thật sự như mong đợi khi chỉ giành kết quả hòa trước Viettel. Nói về điều này, HLV Bozidar Bandovic đã không ngần ngại chỉ trích các học trò: "So sánh với trận Siêu cúp, chúng tôi chơi không tốt bằng. Chúng tôi chơi không tốt ở cả phương diện tấn công lẫn phòng ngự. Chúng tôi để mất bóng quá nhiều. So sánh với trận Siêu cúp với trận này, đó là hai bức tranh hoàn toàn trái ngược nhau”. 

Chiến lược gia người Montenegro tiếp tục: "Tôi không muốn nói từng cá nhân cầu thủ nào vì có trận sẽ chơi tốt và có trận chơi không tốt. Như hiệp 1 cả đội chơi không tốt. Điều này quan trọng và cả đội cần phải sửa chữa. Hôm nay Hà Nội thi đấu khá chậm, các cầu thủ đưa ra những quyết định chậm khiến trận đấu không như mong muốn”.

HLV Mai Đức Chung: "Huỳnh Như đã là tấm gương sáng"

Huỳnh Như đang thi đấu chói sáng trong màu áo của Lank FC tại Bồ Đào Nha. Cô gái quê Trà Vinh đã có tổng cộng 6 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo thành bàn kể từ khi xuất ngoại. Chứng kiến màn thể hiện ấn tượng của người học trò tại ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung không tiếc lời khen ngợi: "Huỳnh Như là trường hợp rất triển vọng và tôi thấy mừng cho bóng đá nữ Việt Nam. Bạn ấy đã thi đấu rất thành công, cũng là tấm gương sáng cho các cầu thủ nữ khác noi theo".

Quang Hải thi đấu 82 phút tại Pháp;

Huỳnh Như tỏa sáng tại Lank FC.

“Thành công của Huỳnh Như cho đến hiện tại phải kể đến nỗ lực phấn đấu của cá nhân cô ấy. Ngoài ra mở rộng hơn, chúng ta thấy được công sức đào tạo của các CLB nữ tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ĐT nữ Việt Nam cũng đã thi đấu nhiều với các đối thủ mạnh, tập huấn ở nước ngoài. Nhờ vậy, Huỳnh Như hòa nhập nhanh, tiếp cận tốt”, ông Chung nói tiếp.

U20 Việt Nam gặp khó trước VCK U23 châu Á

U20 Việt Nam đang có sự chuẩn bị tích cực cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 3 tới tại Uzbekistan. Tuy vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đang gặp không ít những khó khăn vì sự thiếu hụt về mặt lực lượng. 

Chia sẻ với báo giới, ông Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Sau Tết U20 Việt Nam đã có khoảng 1 tuần để tập luyện. Hiện tại, đội vẫn chưa có đầy đủ lực lượng. Một số gương mặt đang thi đấu cùng CLB chủ quản tại V-League. Chắc phải sau một tuần nữa, những cầu thủ mà tôi mong muốn mới hiện diện tại đội U20 Việt Nam. Họ sẽ cần thêm một khoảng thời gian hòa nhập và làm quen với sơ đồ chiến thuật mới".

Hữu Danh | 18:05 06/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục