Quang Hải sắp ra sân ở Pháp: Chuyên gia nói thẳng

23:01 Thứ năm 07/07/2022

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải có nhiều thuận lợi nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn khi chơi bóng ở Ligue 2 trong màu áo Pau FC.

"Với trường hợp của Quang Hải, tôi cho rằng chúng ta không phải quan tâm tới tính chất của hợp đồng nặng về thương mại như Văn Hậu, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trước đó. Có nghĩa là, cơ hội ra sân của Quang Hải tại Pháp chắc chắn sẽ nhiều hơn.

Với một cầu thủ như Quang Hải, nếu đá ở Ligue 1, khi chưa có kiến thức gì, va đập gì sẽ rất khó. Vì thế, việc lùi xuống giải Ligue 2 là một giải pháp rất hợp lý. Nhưng giải hạng Nhì cũng không nên tụt sâu quá, và Pau FC là vừa sức.

Ligue 2 là một cánh cổng, là một thị trường cung cấp cầu thủ cho châu Âu, nên sự lựa chọn của Quang Hải là tối ưu. Nếu thành công, Quang Hải sẽ có một hướng đi khả quan hơn rất nhiều", BLV Quang Tùng đánh giá về chuyến xuất ngoại của Quang Hải.

 - Bóng Đá

Quang Hải quyết định bắt đầu từ một đội bóng hạng trung ở Ligue 2.

"Cầu thủ Nhật Bản, Hàn Quốc thường chọn giải Đức là có lý do. Khi các cầu thủ này có sự hòa nhập về văn hóa, họ có bước tiến rất nhanh", BLV Quang Tùng nói thêm.

Tại Pau FC, đa phần các cầu thủ có lối chơi thiên về sức mạnh, nhưng theo BLV Quang Tùng, Quang Hải vẫn có đất diễn.

"Cách chơi của Pau FC là nét phổ biến của giải Pháp. Nguồn cầu thủ châu Phi cho Pháp rất nhiều. Nhưng tôi tin là những cầu thủ chơi kỹ thuật như Quang Hải vẫn có đất. 

Nhưng Quang Hải sẽ phải cải thiện nhiều thứ, trong đó có tốc độ xử lý phải cao. Lợi thế của mình là sự nhanh nhẹn, láu lỉnh của Việt Nam, nhưng ở châu Âu thì rất khó.

Chơi bóng ở Pau FC, đòi hỏi Quang Hải phải nhanh hơn, tốc độ xử lý, làm việc nhiều hơn mới ra được vấn đề. Xử lý nhanh ở đây không phải là có bóng chuyền ngay cho đồng đội, mà phải thể hiện được màu sắc về chiến thuật", BLV Quang Tùng thẳng thắn đưa ra lời khuyên với Quang Hải.

 - Bóng Đá

Quang Hải cần cải thiện tốc độ chơi bóng.

Hiện tại, Quang Hải đang cùng các đồng đội có chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho mùa giải Ligue 2 2022/2023. Vào lúc 18h30 tối 8/7 (giờ địa phương), Pau FC thi đấu giao hữu với một CLB địa phương thuộc thị trấn St-Paul-Lès-Dax.

Theo thông báo của Pau FC, trận đấu này đón khán giả vào sân với giá vé 5 euro (tương đương 120.000 đồng), nhưng tất cả không được phép ghi hình các cầu thủ.

Nhiều khả năng Quang Hải có trận ra mắt Pau FC, thậm chí số 19 của tuyển Việt Nam có thể đá chính. Ở những buổi tập vừa qua, tân binh 25 tuổi thể hiện rất tốt, có những pha kiến tạo thành bàn và trực tiếp ghi bàn.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam - Vietnamnet.vn | 22:10 07/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục