Quang Hải ở đâu so với "Chanathip Songkrasin 2014"?

15:15 Thứ hai 17/12/2018

TinTheThao.com.vnCầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup cách đây 4 năm cũng là một tiền vệ thuận chân trái, thể hình nhỏ bé và 21 tuổi giống với tân chủ nhân danh hiệu này.

Trên diễn đàn bóng đá ASEAN, nhiều người hâm mộ được cho là đến từ Thái Lan tỏ ra không hài lòng khi có ý kiến đem Quang Hải ra so sánh với Chanathip Sonkrasin. Đúng vậy, điều này rất khập khiễng bởi bây giờ tuyển thủ Thái Lan đang chơi ở đẳng cấp Châu Á.

Nhưng nếu phải so sánh họ với nhau, hãy dùng chính những gì mà họ từng làm được ở hai kỳ AFF Cup mà Thái Lan cũng như Việt Nam đăng quang lần lượt vào các năm 2014 và 2018. Từ đó chúng ta có thể hiểu được liệu Quang Hải có điểm gì thua kém người đồng nghiệp sinh năm 1993 hay không.

Quang Hải ở đâu so với

 Quang Hải là nhạc trưởng không cần bàn cãi của ĐT Việt Nam dù ở bất cứ vị trí nào từng chơi.

Như đã nói ở nhiều bài viết trước, tân chủ nhân danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup năm nay sở hữu 3 bàn thắng và 2 kiến tạo và chắc chắn được coi như nhạc trưởng của đội tuyển Việt Nam trong hành trình 8 trận bất bại vừa qua.

Trong khi đó, Chanathip chỉ sở hữu 2 bàn cùng 2 pha dọn cỗ cho các đồng đội và không hẳn là trung tâm của lối chơi nếu biết rằng hàng tiền vệ của Thái Lan năm đó sở hữu nhiều gương mặt nổi bật chẳng kém cầu thủ này. Đặc biệt là Prakit Deeprom, người nắm giữ vai trò trong cách vận hành của đội vô địch năm 2014.

Sở dĩ nói như vậy bởi vì Quang Hải chơi thiếu đúng một phút duy nhất trong tổng số các trận đấu mà Việt Nam phải trải qua, trong khi Chanathip chỉ xuất hiện ở 26 phút trong trận mở màn gặp Singapore (thắng 2-1). Anh cũng không có cơ hội ra sân ở lượt cuối, khi Thái Lan thắng Myanmar 2-0.

Quang Hải ở đâu so với

 Deeprom là nhân tố chủ chốt trên hàng tiền vệ Thái Lan năm đó.

Bước vào vòng bán kết, Chanathip bắt đầu chơi trọn vẹn tất cả các phút và toả sáng với bàn thắng và kiến tạo cho mình. Nhưng rõ ràng năm đó Thái Lan sở hữu nhiều cá nhân nổi trội và cũng biết cách gây chú ý. Vai trò của cầu thủ số 18 khi đó là quan trọng nhưng không phải người nắm giữ hoàn toàn vận mệnh đội nhà.

Đối với Quang Hải, chắc chắn không ai nghi ngờ về việc anh là nhân tố chủ chốt của Việt Nam tại giải lần này, anh toả sáng ở tất cả các trận đấu tại vòng loại trực tiếp. Lu mờ hoàn toàn cựu sao Bundesliga, Stephan Schröck (Philippines) và chính hàng tiền vệ gồm các gã "đao phủ" của Malaysia, đặc biệt trong trận lượt về.

Chanathip chơi ở vòng loại trực tiếp năm đó thực tế chỉ tạo ra đúng một pha bóng đáng nhớ đó là pha lập công mở tỉ số trong trận bán kết lượt về với Philippines. Hoặc phần nào đó là pha bóng chốt hạ không mang nhiều ý nghĩa ở trận chung kết lượt về trên đất Malaysia.

Quang Hải ở đâu so với

 Chanathip ở tình huống ăn mừng bàn thắng vào lưới Philippines tại BK lượt về năm 2014.

Quang Hải thì không, vào những thời khắc khó khăn nhất, chính anh xé nát hàng thủ Philippines (bán kết lượt về), chính anh cũng kiến tạo để Anh Đức huỷ diệt Malaysia với cú xoay compa tuyệt vời cách đây vài ngày. Chừng đó đã đủ để nói rằng cầu thủ sinh 1997 là nhân tố quan trọng nhất và không thể thiếu tại ĐT Việt Nam.

Tất nhiên, những con số thống kê thô cứng không thể đánh giá hết xem ai có sức ảnh hưởng hơn và hai giải đấu cũng diễn ra cách nhau 4 năm. Người Thái đúng khi cho rằng Chanathip giỏi hơn Quang Hải vào thời điểm này, nhưng nên nhớ, ai cũng cần có thời gian để hoàn thiện bản thân.

Vũ Quang Toản | 13:55 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục