Quang Hải nhận tin cực vui trước thềm giải U23 châu Á 2020

23:26 Thứ bảy 04/01/2020

TinTheThao.com.vnNguyễn Quang Hải năm thứ 2 liên tiếp được gọi tên trong danh sách cầu thủ xuất sắc nhất châu Á.

Cuộc bình chọn cầu thủ hay nhất châu Á năm 2019 do tạp chí Titan Sports (Trung Quốc) tổ chức. Kết quả vừa được ban tổ chức công bố và không có nhiều bất ngờ với gương mặt được tín nhiệm tuyệt đối cho danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á 2019.

Đồng hương của HLV Park Hang-seo, Son Heung-min đạt 258 điểm xứng đáng là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất năm 2019. Anh đạt số điểm vượt trội, cao hơn gấp đôi so với người xếp vị trí thứ nhì. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Son Heung-min bỏ túi Quả bóng Vàng châu Á. Tiền đạo đang khoác áo Tottenham cũng nắm giữ kỷ lục 5 lần giành danh hiệu cao quý này.

 - Bóng Đá

Son Heung-min năm thứ 3 liên tiếp giành Quả bóng Vàng châu Á.

Đứng thứ nhì là bại tướng của U23 Việt Nam, tiền đạo Akram Afif (Qatar). Cầu thủ thi đấu cho Al Sadd có 114 điểm. Akram Afif là cái tên vô cùng quen thuộc với bóng đá Việt Nam thời gian qua. Anh từng chạm trán U23 Việt Nam tại bán kết giải U23 châu Á 2018 và bại trận sau loạt đấu súng cân não trên chấm 11m. Xếp hạng 3 là tân binh Liverpool, Takashi Minamino. Cầu thủ người Nhật Bản được 90 điểm.

Almoez Ali, một tiền đạo Qatar khác, đứng hạng 4 với 64 điểm. Sau giải U23 châu Á 2018, Ali trỗi dậy là chân sút tiến bộ thần tốc nhất của bóng đá châu lục. Anh cùng đội tuyển Qatar vô địch Asian Cup 2019. Almoez Ali giành cú đúp cá nhân tại giải đấu này gồm Vua phá lưới với 9 bàn thắng và cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Nguyễn Quang Hải tiếp tục có tên trong Top 20 cầu thủ hay nhất châu Á 2019. Năm nay anh được 8 điểm, xếp hạng 17. Như vậy đây là cú hích tinh thần mạnh mẽ cho Hải “con” thi đấu thăng hoa tại vòng chung kết U23 châu Á 2020. Việc có tên trong danh sách bầu chọn là minh chứng rõ nét Quang Hải thể hiện phong độ ấn tượng, ổn định trong hơn 2 năm qua. Kết quả này góp phần đập tan những đồn đoán Hải "con" và bóng đá Việt Nam thành công là nhờ vào yếu tố may mắn.

 - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải xếp trên hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá châu Á.

Chỉ đạt thứ hạng khiêm tốn nhưng Hải “con” vẫn xếp trên hàng loạt cầu thủ nổi tiếng châu Á khác gồm thủ môn người Australia, Matthew Ryan hiện đang thi đấu cho Brighton tại Premiership, “sát thủ” Ali Mabkhout (UAE), hậu vệ người Nhật Bản, Yuto Nagamoto.

Trong khu vực Đông Nam Á còn có 1 cầu thủ có tên trong danh sách bầu chọn. Không phải Chanathip Songkrasin mà là Theerathon Bunmathan, người vừa cùng Yokohama Marinos vô địch J-League. Hậu vệ đội trưởng tuyển Thái Lan đứng hạng 12 với 10 điểm.

 - Bóng Đá

 BXH Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019.

Tiểu Phương | 22:28 04/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục