Quang Hải ngồi ngoài nhìn Pau thua Metz

06:41 Chủ nhật 02/10/2022

Gặp Metz trên sân khách rạng sáng 2/10, CLB Pau thất bại với tỷ số 0-1 còn Quang Hải ngồi dự bị suốt cả trận.

 - Bóng Đá

 Xavier Kouassi (phải) khống chế lỗi và để bóng văng ra đúng đà sút của đối thủ.

Trước đối thủ được đánh giá là vừa sức tại vòng 10 Ligue 2, CLB Pau ra sân với sơ đồ 4-4-2, có sự hiện diện của những cầu thủ nổi bật thời gian qua như tiền đạo Mons Bassouamina, Pape Ibnou Ba, tiền vệ Eddy Sylvestre và Henri Saivet. Tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Quang Hải ngồi dự bị sau khi trở về từ loạt trận đội tuyển quốc gia. Anh không đá một phút nào và chứng kiến trận thua tiếc nuối của đội nhà.

Gọi đây là trận thua tiếc nuối vì CLB Pau để thủng lưới do tái phạm một sai lầm cá nhân. Phút 11, khi đang triển khai bóng từ sân nhà, trung vệ đội trưởng Xavier Kouassi đỡ hụt bóng, để tiền đạo sinh năm 2000 Amadou Dia N'Diaye băng lên dứt điểm một chạm, hạ gục thủ thành Alexandre Olliero. Những vòng trước, Kouassi cũng vài lần mắc sai lầm, khiến đội nhà thua trận.

Bị dẫn trước, CLB Pau tìm cách đáp trả nhưng vấp phải hàng phòng ngự dày đặc của Metz. Chủ nhà chơi thong dong nhưng vẫn không cho Pau chiếm lĩnh thế trận. Đội của Quang Hải chơi bế tắc trong phần còn lại của hiệp một trước khi thể hiện bộ mặt khởi sắc ở hiệp hai.

Với những sự thay đổi người liên tiếp, đội bóng của HLV Didier Tholot nắm ưu thế trong từng đường tổ chức tấn công và tạo sức ép liên tục về phía khung thành Metz. Lần lượt Pape Ibnou Ba, Eddy Sylvestre hay những cầu thủ vào sân thay người như Diyaeddine Abzi, David Gomis có cơ hội dứt điểm nhưng đều không thành.

Sylvestre và Abzi có lẽ là những người tiếc nuối hơn cả. Phút 70, Sylvestre tự tin ban bật với đồng đội và nhận bóng trong vùng cấm ở thế thuận lợi nhưng lại sút bóng lên trời dù không ai kèm. 4 phút sau tình huống bỏ lỡ đó của đồng đội, tới lượt Abzi thiếu may mắn khi cú tạt rất căng của anh đưa bóng đi trúng xà Metz.

Phút 80, David Gomis cũng có pha sút rất thoải mái nhưng lại đưa bóng đi chệch cột. HLV Tholot thay cả 5 cầu thủ nhưng không có Quang Hải.

Ngoại trừ những cú dứt điểm thảm hại (sút 10, trúng đích 2), CLB Pau vẫn cho thấy tiến bộ trong cách chơi nhờ sự linh hoạt chiến thuật của HLV Tholot (đổi từ sơ đồ 4-4-2 sang 3-5-2). Pau kiểm soát bóng 53%, thực hiện 541 đường chuyền (nhiều hơn Metz, đội có 491 đường). Những pha chạy chỗ, ban bật, cài người của các cầu thủ Pau diễn ra nhanh hơn, chính xác hơn so với chính họ thời gian trước.

Thua 0-1 trước Metz khiến CLB Pau tụt từ hạng 14 xuống 15 trên bảng xếp hạng. Với 3 điểm có được, đối thủ của họ đã leo lên hạng 8. Vòng tới, thầy trò HLV Tholot trở về sân nhà Nouste Camp và tiếp đón Rodez AF (hạng 17 Ligue 2).

 - Bóng Đá

 

 - Bóng Đá

 

Ngọc Lê - Zing.vn | 05:25 02/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục