Quang Hải 'mất tích' là dấu hiệu đáng mừng cho U22 Việt Nam

08:28 Thứ năm 01/01/1970

TinTheThao.com.vnKhông cần đến Quang Hải hay Hùng Dũng, U22 Việt Nam vẫn chơi rất tốt để giành chiến thắng 6-0 trước U22 Brunei trong trận mở màn SEA Games 2019.

Đúng như những gì đã tuyên bố trước trận đấu, HLV trưởng U22 Việt Nam ông Park Hang-seo đã cất một loạt trụ cột trong trận đấu mở màn với U22 Brunei. Không Quang Hải, không Hùng Dũng, Tiến Linh và Trọng Hoàng chỉ được tung vào sân khi chúng ta đã cầm chắc trong tay chiến thắng.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã hạn chế hết mức có thể việc dùng các trụ cột ở ĐTQG Việt Nam, nhằm giữ lại sức lực cho họ sau loạt trận vòng loại World Cup vừa qua. Trước khi SEA Games diễn ra, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chạm mốc 57 trận đấu trên mọi đấu trường trong năm 2019, con số chẳng kém cạnh gì các cầu thủ đỉnh cao ở Châu Âu. Hơn ai hết, Hải "con" cần một quãng nghỉ cần thiết trước khi bung hết sức trong giai đoạn sau của giải đấu.

Quảng Hải 'mất tích' là dấu hiệu đáng mừng cho U22 Việt Nam - Bóng Đá

 U22 Việt Nam vẫn chơi tốt mà chưa cần đến sự xuất hiện của Quang Hải.

Điều đáng mừng trong trận đấu vừa qua của U22 Việt Nam là chúng ta đã giành chiến thắng thuyết phục mà không dựa quá nhiều vào đóng góp của dàn cầu thủ trở về từ ĐTQG. Những Triệu Việt Hưng, Hà Đức Chinh, Đỗ Thanh Thịnh hay đặc biệt là Nguyễn Trọng Hùng đều đã chơi rất tốt, họ là những cầu thủ chủ chốt đóng góp vào thắng lợi 6-0 trong trận mở màn.

Hà Đức Chinh rũ bỏ phong độ thiếu thuyết phục tại V-League để chơi một trong những trận cầu hay nhất của anh trong màu áo U22 Việt Nam, những pha không chiến trên không dũng mãnh phần nào phác họa lại hình ảnh Chinh "đen" xuất sắc ngày nào. Cú hattrick là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tiền đạo CLB SHB Đà Nẵng.

Ở tuyến giữa, Triệu Việt Hưng cùng Trương Văn Thái Quý giúp chúng ta kiểm soát hoàn toàn thế trận. "Số 7" đang chơi cho CLB HAGL còn đóng góp một bàn thắng cùng vô số đường chuyền lợi hại, đây hứa hẹn sẽ là ông chủ khu trung tuyến tương lai của đội tuyển Việt Nam.

Quảng Hải 'mất tích' là dấu hiệu đáng mừng cho U22 Việt Nam - Bóng Đá

 Một trận đấu tốt của toàn đội U22 Việt Nam.

Trái ngược với sự vất vả của người đồng nghiệp Anak Nyaring bên phía U22 Brunei, đây là trận đấu mà thủ thành Bùi Tiến Dũng vô cùng nhàn nhã, tên anh chỉ được nhắc vài lần trong trận đấu. Sự hiệu quả của hàng thủ với bộ ba Tấn Tài, Tấn Sinh và Thành Chung là nguyên nhân khiến đội bạn gần như bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Hy vọng mở đầu thuận lợi này sẽ giúp chúng ta chơi tốt hơn nữa trong những trận đấu sau, thời điểm thích hợp để những ngôi sao như Quang Hải hay Hùng Dũng trở lại.

Vương Ngọc | 19:15 25/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục