Quang Hải mắc kẹt ở giải hạng 5 Pháp

19:36 Thứ ba 14/02/2023

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ ở lại CLB Pau ít nhất đến tháng 6 mới có thể cùng người đại diện mới của mình tính toán cho tương lai ở châu Âu.

 - Bóng Đá

Quang Hải và người đại diện mới của anh ở châu Âu, ông Michele Fersini. Ảnh: Ted Tran.

Ngày 13/2, thị trường chuyển nhượng ở Việt Nam đã đóng cửa. Cơ hội trở về nước thi đấu của Quang Hải ở mùa này xem như cũng khép lại. Hơn nữa, dù có trở về, cựu cầu thủ CLB Hà Nội cũng không thể đăng ký thi đấu do V-League 2023 đã "khóa sổ" nội binh từ giữa tháng 1.

Quang Hải đang gặp nhiều khó khăn ở Pau khi liên tục không có tên trong danh sách ra sân (tính cả dự bị) của HLV Didier Tholot trong hai vòng đấu gần đây. Việc anh có chủ động xin xuống chơi ở đội Pau B tại giải hạng 5 nước Pháp để được thi đấu cũng cho thấy đội hình ở Ligue 2 không cần anh nữa.

Trong khi đó ở đội Pau B, Quang Hải được xếp đá chính 2 trận với lần lượt 82 phút và 90 phút. Anh không mất nhiều thời gian hòa nhập ở đội hình này, thậm chí Quang Hải cho thấy anh dư sức là trụ cột ở đây. Mục đích chính là cầu thủ này không mất cảm giác bóng nếu chỉ ngồi dự bị cho có ở đội 1 của Pau.

Vừa qua, Quang Hải tiết lộ anh đã có người đại diện mới ở châu Âu thay cho ông Nguyễn Đắc Văn. Ông Michele Donato Fersini, người Thụy Sĩ, là một chàng rể Việt Nam. Michele đang làm việc với Pau về tương lai của Hải và xin cho Hải xuống đội Pau B thi đấu.

 - Bóng Đá

Quang Hải đóng vai trò trụ cột ở Pau B và đó là tia hy vọng cho anh trong thời gian tới. Ảnh: Larepubliquedespyrenees.

Theo người đại diện mới, Quang Hải ký hợp đồng với công ty quản lý từ tháng 11/2022. Ông từ chối tiết lộ thông tin có đội bóng Việt Nam hoặc châu Âu để ý đến Quang Hải. "Tôi đang làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp nên không thể tiết lộ thông tin của người khác khi chưa được cho phép", Michele nói với kênh Ted Tran TV khi được phỏng vấn.

Nỗ lực của người đại diện mới là làm sao để Quang Hải được thi đấu và đội Pau B gần như là khả thi nhất vào lúc này. Quang Hải dù muốn hay không thì phải tiếp tục thích nghi với hoàn cảnh hiện tại. Thời gian chuyển nhượng ở châu Âu đã kết thúc vào ngày 31/1/2023, trong khi ở Việt Nam là 13/2.

Trước thềm V-League 2023 khởi tranh, có nhiều thông tin bên lề cho rằng một đội bóng giàu tiềm lực tài chính muốn Quang Hải trở về Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên chờ đến ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng, thương vụ này không diễn ra như mọi người chờ đợi.

Quang Hải vẫn còn hơn một năm hợp đồng với đội chủ sân Nouste Camp. Đây cũng là vấn đề mà anh và người đại diện đang tính toán cho tương lai sắp tới. Theo ông Michele, HLV Tholot vẫn muốn giữ Quang Hải vì khả năng thi đấu của anh chứ không phải vì hợp đồng thương mại. Dẫu vậy, thực tế không mấy khả quan với cầu thủ sinh năm 1997.

Kỳ vọng nhất của Quang Hải lúc này là việc anh chơi tốt ở Pau B và thuyết phục được HLV Tholot ở đội hình chính. Đó cũng là cơ hội để cầu thủ Việt Nam có thêm thời gian thực tiễn trên sân sau thời gian dài không được thi đấu trận chính thức nào ở cấp độ CLB. Nếu mọi thứ diễn ra như vậy, Quang Hải có thể ở lại để CLB Pau xây dựng đội hình ở mùa giải năm sau.

Còn hiện tại, Quang Hải đang mắc kẹt ở giải hạng 5 Pháp, điều mà không nhiều người, kể cả tuyển thủ Việt Nam này nghĩ đến trước khi tới Ligue 2 thi đấu.

Nguồn: Zing.vn
Lê Minh | 18:42 14/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục