Quang Hải: Liệu có nên lùi để… tiến?

07:00 Thứ tư 15/03/2023

Quang Hải sắp kết thúc năm đầu ở Ligue II với sự ảm đạm giống phong độ của Pau FC. Những gì đã diễn ra buộc phải hỏi rằng: cách nào cho tiền vệ tuyển Việt Nam có tương lai hơn?

1. Không giống như Công Phượng hay các đồng đội từng đi châu Âu hoặc ra nước ngoài thi đấu trước kia, Quang Hải có sự khởi đầu thực sự như mơ dù “chân ướt chân ráo” từ V-League tới giải hạng 2 của Pháp.

Cầu thủ xuất sắc nhất tuyển Việt Nam trong khoảng một thập kỷ trở lại đây được đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 của Pháp trọng dụng ngay khi mới gia nhập.

Con số thống kê cho thấy điều đó khi Quang Hải được Pau FC sử dụng tới 12 trận, ghi 1 bàn thắng… Con số ấy thực sự không tồi nếu so với những người đi trước từ Công Vinh đến Công Phượng, Văn Hậu.

Thậm chí so với nhiều đồng đội tại Pau FC, số lần được ra sân của tiền vệ tới từ Việt Nam cũng nhỉnh hơn chẳng ít người dù bất lợi về thể hình, ngôn ngữ lẫn sự thích nghi với môi trường bóng đá mới.

 - Bóng Đá

 Quang Hải có sự khởi đầu như mơ tại Pau FC...

2. Nhưng những con số cũng phản ánh được chính xác tình cảnh của Quang Hải lúc này tại Pau FC với sự ảm đạm lớn nếu nghĩ về tương lai tiền vệ tuyển Việt Nam.

Trở lại Pháp sau kỳ AFF Cup không thành công, Quang Hải vắng mặt trong đội hình của Pau FC một thời gian dài trước khi được sử dụng tổng cộng 25 phút cho 3 trận từ giải hạng 2 tới cúp Quốc gia.

Quãng thời gian còn lại, tiền vệ được coi hàng đầu Đông Nam Á phải xuống đá trong đội hình 2 ở giải hạng 5 – bậc thi đấu rất thấp cũng như không đáng bàn về chuyên môn.

 - Bóng Đá

...nhưng ngày vui qua mau để phải tính sớm cho tương lai.

Giải hạng 2 của Pháp chỉ còn vài vòng đấu nữa sẽ khép lại, với vị trí trên BXH lúc này của Pau FC rõ ràng cơ hội cho Quang Hải ra sân rất thấp. Bởi Pau FC còn phải tính đường trụ hạng thay vì mạo hiểm, thử nghiệm một người không đảm bảo được phong độ như tiền vệ tới từ Việt Nam.

3. Tình cảnh của Quang Hải lúc này buộc phải tính toán con đường mới một cách thấu đáo, thông minh nếu không có thể rất tệ, trừ khi Pau FC phải xuống chơi ở giải hạng 3.

Tính toán cụ thể ra sao là chuyện của Quang Hải và người đại diện mới, nhưng bắt buộc phải được thi đấu trở lại thay vì gắn mác chơi bóng ở châu Âu trong khi thực chất đá tại giải mà chất lượng chưa chắc hơn hạng Nhất Việt Nam.

Tìm một giải đấu phù hợp để có cơ hội ra sân là việc cần làm ngay nếu không muốn quá trễ. Quay lại V-League hoặc chơi ở các giải hàng đầu khu vực cũng chẳng có gì xấu hổ, bởi đây cũng là cách sửa sai sau tính toán chưa đúng đầu tiên trước khi nghĩ tiếp về châu Âu.

Nguồn: VietNamNet
Duy Nguyễn | 06:05 15/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục