Quang Hải kiên nhẫn hay rời khỏi Pau

18:40 Chủ nhật 19/03/2023

Điểm đến của tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào mùa hè được quan tâm nhiều hơn việc anh có ra sân cho CLB Pau vào mỗi cuối tuần nữa hay không.

Quang Hải kiên nhẫn hay rời khỏi Pau - Bóng Đá

Tương lai của Quang Hải có thể sẽ thay đổi ở Pau trong mùa hè 2023. Ảnh: Pau FC.

Tương lai của Quang Hải ở Pau dần được định hình rõ nét khi mùa giải chỉ còn 10 vòng. Anh gần như không còn được đóng góp gì cho đoàn quân của HLV Didier Tholot. Hải dự bị ở vòng 28 nhưng cũng không được sử dụng dù CLB còn hai quyền thay người. CLB của anh thì đang cách nhóm rớt hạng chỉ 2 điểm.

Trước khi mùa giải kết thúc, những cầu thủ không có chỗ đứng phù hợp thường bắt đầu tìm bến đỗ mới. Giờ là lúc người đại diện mới của Quang Hải làm việc để đảm bảo cho thân chủ có bước chuyển biến tích cực ở mùa giải sang năm. Việc đi hay ở lại Pau của Hải "con" chính là lúc này.

Nhà báo Laurent Vignasse của tờ La Rep Des Pyrenees, địa phương nơi Pau đóng quân, đã không còn lạc quan về Quang Hải như hồi tháng 7/2022. Thời điểm đó, Laurent còn kỳ vọng về những phút đầu của cầu thủ đến từ Việt Nam. Sau này, điều đó không còn thú vị nữa. Gần đây nhất, nhà báo người Pháp đã hỏi thẳng chủ tịch của Pau về cầu thủ được mệnh danh là "Messi Việt Nam".

Laurent hỏi một câu về Quang Hải trong một cuộc phỏng vấn dài với Chủ tịch Bernard Laporte-Fray. "Ông có hối tiếc gì về thương vụ Quang Hải không?".

Chủ tịch Bernard Laporte-Fray trả lời: "Đến ngày hôm nay, chắc chắn là những điều chúng ta đề cập về cậu ấy sẽ đến từ ảnh hưởng về mặt marketing. Quang Hải được kỳ vọng như "Messi Việt Nam" nhưng phải làm quen với nền văn hóa khác biệt, một giải đấu giàu tính sức mạnh hơn V-League. Không dễ dàng cho Hải khi cậu ấy chỉ có một mình, không biết nói tiếng Pháp và đang học tiếng Anh. Ngay cả khi Hải có sự hỗ trợ cũng rất khó để truyền đạt với cậu ấy. Chúng tôi vẫn muốn Hải tăng khả năng hơn nữa ở đội 1 nhưng còn nhiều kỹ năng lắm".

Quang Hải kiên nhẫn hay rời khỏi Pau - Bóng Đá

Chủ tịch CLB Pau, ông Bernard Laporte-Fray tiết lộ nhiều kế hoạch của đội và nhận xét Quang Hải. Ảnh: Nicolas Sabathier.

Ngược lại, ông Michele Fersini, người đại diện mới của Quang Hải rất lạc quan. Trong bài phỏng vấn với Zing News vừa qua, ông cho rằng: "Tôi thấy tình hình của Quang Hải là khá tốt. Tôi vẫn có niềm tin vào Quang Hải trong tương lai. Cậu ấy đang hoàn thiện từng ngày, học hỏi được nhiều thứ mà trước đây chưa từng được trải nghiệm ở Việt Nam".

Một mùa giải gần trôi qua và bức tranh Quang Hải vẽ ở Pau không được tươi sáng. Hợp đồng của anh còn đến mùa hè 2024. Viễn cảnh CLB cho mượn hoặc bán đi không phải là không thể. Trường hợp của thủ môn số 1 Alexandre Olliero là có điểm giống và khác với Quang Hải. Olliero cũng còn một năm với Pau nhưng CLB phải bán cho đội Reims vì cả hai đạt thỏa thuận cá nhân.

Với Quang Hải, nếu không có đội bóng nào cần anh hoặc ông Michele Fersini vẫn muốn anh ở lại Pau. Nhiều khả năng, CLB sẽ cho đối tác mượn cầu thủ sinh năm 1997 nhằm lọc lại đội hình cho mùa giải mới và không phải lo việc trả lương. Cụ thể, Pau đang liên kết với một số đội bóng để làm vệ tinh luân chuyển cầu thủ. Điều này được chủ tịch Pau tiết lộ gần đây.

Ông Bernard Laporte-Fray cho hay: "Vận hành một đội như Pau ở Ligue 2 với khoảng 30 con người tiêu tốn từ 1,2 đến 1,5 triệu euro. Chúng tôi đang có nhà đầu tư cũng đang sở hữu đội bóng. Họ là chủ của đội Huesca ở giải La Liga 2 tại Tây Ban Nha. Chúng tôi đang cân nhắc cả Girondins de Bordeaux nếu họ thăng hạng".

Tài chính là yếu tố sống còn và đi cùng hiệu quả của một đội bóng dạng như Pau. Họ mua cầu thủ tiềm năng và bán ngay nếu được giá. Quang Hải cũng là một thương vụ đánh cược như vậy. Tất nhiên, không phải cuộc mua bán nào cũng thành công và mang về lợi nhuận. Do đó, CLB phải đẩy đi những cầu thủ nằm ngoài kế hoạch theo dạng cho mượn hoặc hợp tác.

Quang Hải đang chơi cho Pau B ở giải hạng 5 nước Pháp. Đó cũng là một giải pháp tình thế dù đó là ý định của người đại diện hay chủ đích của ban huấn luyện đội 1. Số phút Quang Hải ra sân ở giải hạng 5 đã nhiều hơn thời gian anh ra sân cùng đội 1 ở Ligue 2 (254 phút sau 28 vòng Ligue 2 so với 263 phút sau 3 trận ở Pau B). Điều đó cho thấy thực tế nếu Hải còn tiếp tục ở lại Pau.

Quang Hải kiên nhẫn hay rời khỏi Pau - Bóng Đá

Vị trí của Pau chưa an toàn nên HLV Didier Tholot khó mạo hiểm nếu chưa trụ hạng.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 18:02 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục