Quang Hải không sợ thất bại khi ra nước ngoài thi đấu

17:26 Thứ sáu 01/04/2022

Tiền vệ CLB Hà Nội và tuyển Việt Nam không tiết lộ bến đỗ mới ở nước ngoài, nhưng khẳng định không e sợ thất bại.

"Đội Viettel có nhiều cầu thủ tốt như Hoàng Đức, Tiến Dũng. Họ cũng giống Hải, đầy nhiệt huyết, khát khao thể hiện bản thân. Tôi mong 2 đội sẽ cố gắng chơi cống hiến. Đây có thể là trận cuối cùng của tôi ở V.League. Tôi sẽ cố gắng chơi tốt để đóng góp cho CLB", Nguyễn Quang Hải chia sẻ ở buổi họp báo chiều 1/4.

Hợp đồng của Quang Hải với CLB Hà Nội kết thúc ngày 12/4. Cho đến lúc đó, Hải vẫn ra sân tập luyện và thi đấu cho đội bóng thủ đô rất chuyên nghiệp. Phía trước Hải và đồng đội là trận đá bù vòng 2 V.League 2022 gặp Viettel ngày 4/4. Anh chưa tiết lộ bến đỗ mới của mình.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải cho biết sẽ không để cảm xúc làm ảnh hưởng thái độ thi đấu với Viettel ngày 4/4. Ảnh: Ngọc Lê.

"Tôi chưa thể tiết lộ tôi sẽ đi đâu, nhưng chắc chắn mong muốn được thi đấu ở môi trường cao hơn V.League để thử thách bản thân, trải nghiệm và học hỏi. Việc thích nghi với điều kiện thi đấu ở nước ngoài không quá khó với mỗi cầu thủ chuyên nghiệp chứ không riêng tôi. Tôi cũng đi thi đấu ở nước ngoài trong màu áo đội tuyển, tôi nghĩ là không quá khó", Hải nói tiếp.

Cầu thủ sinh năm 1997 cho biết ngoại ngữ không phải rào cản lớn đối với anh, bởi CLB Hà Nội từ lâu cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ học tiếng Anh để hội nhập. "Chuyện đó không quá khó khăn với tôi", Quang Hải nói.

Quang Hải là thành viên tiếp theo của bóng đá Việt Nam xuất ngoại sau Lê Công Vinh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường. Những cái tên kể trên đều không thành công, nhưng Quang Hải không hề e sợ.

"Việc tôi chấp nhận thử thách ra nước ngoài thi đấu đã là thành công với cá nhân mình. Việc được thi đấu hay thích nghi được không thì là chuyện của tương lai", Quang Hải nói.

Anh tiếp tục: "Không chỉ Văn Hậu mà những người từng xuất ngoại trước đây của bóng đá Việt Nam cũng có nhiều bài học. Tôi lấy đó để rút kinh nghiệm cho mình, để phát triển sự nghiệp theo cách của mình".

Trận đấu bù vòng 2 V.League 2022 giữa CLB Hà Nội và Viettel sẽ diễn ra ngày 4/4. Đây nhiều khả năng sẽ là trận cuối cùng của Quang Hải cho đội bóng thủ đô. Với cá nhân Quang Hải, đây sẽ là dịp chia tay cảm xúc.

Ngọc Lê - Zing.vn | 16:35 01/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục