Quang Hải chia tay Hà Nội FC: Đi đâu để trở về trong vinh quang

14:56 Thứ tư 13/04/2022

Đúng ngày sinh nhật lần thứ 25, Quang Hải chính thức chấm dứt một hành trình đầy vinh quang và rất đẹp cùng Hà Nội FC. Và giờ câu hỏi lại được đặt ra đâu là bến đỗ hợp lý nhất cho tiền vệ này.

Tuổi mới, hành trình mới…

Đúng ngày sinh nhật lần thứ 25, hợp đồng của Quang Hải và Hà Nội FC cũng chính thức khép lại sau nhiều năm đồng hành cùng nhau với rất nhiều vinh quang.

Người ta nói rằng Hà Nội FC nâng bước Quang Hải cũng đúng, bởi tiền vệ người Đông Anh không dễ có được ngày hôm nay nếu chẳng phải khoác áo đội bóng Thủ đô với những đồng đội giỏi nhất bóng đá Việt Nam.

Quang Hải chia tay Hà Nội FC: Đi đâu để trở về trong vinh quang - Bóng Đá

Quang Hải chính thức rời Hà Nội FC đúng ngày sinh nhật...   

Ở chiều ngược lại, những gì mà tiền vệ tuyển Việt Nam mang về cho đội bóng Thủ đô cũng là xứng đáng với 127 lần ra sân có 31 bàn thắng kèm theo hàng loạt chức vô địch V-League, Cúp Quốc gia hay siêu cúp Quốc gia.

Dù “sinh ra dành cho nhau” nhưng hành trình vinh quang, hạnh phúc ấy cũng phải dừng lại khi Quang Hải, người vừa bước vào tuổi 25 muốn tìm thử thách mới với sự nghiệp nhằm tạo niềm cảm hứng nữa cho bóng đá nước nhà giống như hàng loạt siêu phẩm của mình suốt 9 năm chơi bóng chuyên nghiệp.

… nhưng đi đâu để trở về trong vinh quang

Việc Quang Hải ra đi đương nhiên là nuối tiếc, nhưng Hà Nội FC cũng giống như người hâm mộ đều hy vọng và chúc cho tiền vệ người Đông Anh con đường mới thuận lợi, thành công.

Chỉ có điều tới lúc này đội bóng mới vẫn chưa được Quang Hải cùng người đại diện tiết lộ, tuy nhiên khả năng cao được xem là trời Âu thay vì Thai-League, K-League hay J-League... những giải đấu hàng đầu châu lục.

Quang Hải chia tay Hà Nội FC: Đi đâu để trở về trong vinh quang - Bóng Đá

... và giờ là dấu hỏi đâu là bến đỗ mới phù hợp với cầu thủ này. 

Và giờ, câu hỏi được đặt ra Quang Hải sẽ chọn và ngược lại giải đấu nào phù hợp nhất dành cho tiền vệ xuất sắc này sau những chuyến đi thất bại trước đó từ các cầu thủ Việt Nam khác.

Băn khoăn với bến đỗ mới của tiền vệ xuất sắc nhất tuyển Việt Nam rất đơn giản là vì nhiều người sợ rằng Quang Hải đi vào vết xe đổ, dù trên thực tế đang có sự chuẩn bị kỹ nhất cho chuyến đi sắp tới.

Năng lực, khát khao của Quang Hải ở bình diện khu vực có lẽ chỉ sau Chanathip (Thái Lan), nhưng bước đi xa hơn xem chừng vẫn là dấu hỏi thật lớn, không dễ khẳng định.

Quang Hải nói rằng mình muốn bước ra khỏi vùng an toàn và khẳng định giá trị bản thân... rất đáng mừng, nhưng dù thế nào cũng cần phải tính một cách thận trọng nhất để thành công, thay vì chỉ hô khẩu hiệu.

Một bước đệm chắc chắn từ một giải đấu phù hợp để học hỏi, nâng cao năng lực, rồi tiến dần lên theo lộ trình được vạch ra bài bản có lẽ phù hợp nhất vào lúc này đối với Quang Hải.

Đừng vì lời hứa phải chơi ở một giải đấu tại châu Âu mà phải vội, thời gian còn rất dài khi Quang Hải mới chỉ 25 tuổi. Phải tính thế để chuyến đi tới sẽ trở về trong vinh quang, còn ngược lại kết quả thế nào chắc chẳng cần phải nói nữa.

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ | 06:03 13/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục