Quần vợt Việt Nam sáng cửa giành HCV lịch sử SEA Games

16:19 Thứ bảy 30/11/2019 | 2

Theo kết quả bốc thăm nội dung đơn nam môn quần vợt tại SEA Games 30, Lý Hoàng Nam và Daniel Cao Nguyễn có thể gặp nhau tại trận tranh huy chương vàng.

Sáng 30/11, lễ bốc thăm phân nhánh các nội dung môn quần vợt tại SEA Games 30 đã diễn ra ở trung tâm The Rizal Memorial Tennis. Ở nội dung đơn nam, Daniel Cao Nguyễn được xếp làm hạt giống số 1, trong khi Lý Hoàng Nam là hạt giống số 3.

Hai tay vợt của Việt Nam nằm khác nhánh đấu vào có thể gặp nhau trong trận chung kết. Để làm được điều này, Hoàng Nam (hạng 661 ATP) cần vượt qua hạt giống số 2 người Thái Lan Trongchareonchaikul (hạng 626 ATP) tại bán kết. Trong khi đó, nhánh đấu của Daniel Cao Nguyễn được đánh giá không quá nặng, bởi anh hoàn toàn vượt trội.

VTF1

 Đội tuyển quần vợt nam Việt Nam hướng tới tấm HCV SEA Games. Ảnh: VTF.

Hai tay vợt nam hàng đầu Việt Nam đang quyết tâm giành HCV đầu tiên cho quần vợt nước nhà tại SEA Games 30. Trước khi lên đường, Hoàng Nam cho biết: "Thời gian qua thể lực của tôi đã cải thiện tốt hơn. Tôi sẽ nỗ lực cho kỳ SEA Games này. Đây là cơ hội để tôi khẳng định lại chỗ đứng của mình trong khu vực".

Ngoài tham vọng giành vàng ở nội dung đơn, quần vợt Việt Nam còn đặt mục tiêu ở nội dung đánh đôi nam. Tuy nhiên, thách thức là không nhỏ khi các đôi vợt Việt Nam không được xếp hạng hạt giống. Đôi chủ nhà Gonzales và Huey được xếp làm hạt giống số một, trong khi cặp anh em sinh đôi người Thái Lan Sanchai và Sonchat là hạt giống số 2.

Tại nội dung này, Daniel đánh cặp cùng tài năng trẻ Nguyễn Văn Phương và có thể gặp đôi hạt giống số 2 ở tứ kết. Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh cũng có thể đối mặt với cặp hạt giống số 4 đến từ Thái Lan ở vòng 8 đôi vợt mạnh nhất.

Trong lần đầu tham dự SEA Games, Daniel quyết tâm có thể giành 2 tấm HCV. "Huy chương vàng là mục tiêu mà bất cứ tay vợt nào đều hướng tới, nên để có thể chạm được vào đó là điều khó khăn. Tôi biết có một số tay vợt giỏi trong khu vực. Tôi sẽ cố gắng hết sức để mang về huy chương vàng cho quần vợt Việt Nam ở nội dung đơn và đôi", anh cho biết.

VTF

 Các thành viên chụp ảnh kỷ niệm trước khi sang Philippines. Ảnh: VTF.

Tại nội dung của nữ, hai tay vợt Savanna Lý Nguyễn và Csilla Fodor sẽ đại diện tham dự. Đây là cơ hội để hai tay vợt nữ của Việt Nam tạo bất ngờ bởi trình độ giữa các đối thủ không quá chênh lệch.

Để động viên toàn đội, chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã tặng 2.000 USD để mua thêm thức ăn, đồ uống và bổ sung dinh dưỡng trong những ngày thi đấu tại Philippines. Liên đoàn cũng hứa thưởng 5.000 USD cho mỗi tấm HCV.

Ngày 1/12, môn quần vợt sẽ khởi tranh các nội dung đánh đơn. Hoàng Nam và Daniel được miễn thi vòng đầu do được xếp hạng hạt giống. Tại SEA Games 2017, quần vợt Việt Nam giành được 2 HCĐ ở nội dung đơn nam và đôi nam. Hoàng Nam đều góp công trong 2 tấm huy chương này.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 15:02 30/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục