Quần vợt Việt Nam rục rịch tập huấn chuẩn bị quyết đấu Thái Lan

19:04 Thứ sáu 11/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF), cho hay, đội tuyển Davis Cup sẽ có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi gặp Thái Lan ở vòng hai.

Quần vợt Việt Nam vừa tạo tiếng vang lớn trên đấu trường khu vực khi hạ đẹp Indonesia với tỷ số 3-2 để lọt vào vòng hai. Tại đây Lý Hoàng Nam và các đồng đội sẽ chạm trán đội tuyển số một Đông Nam Á, Thái Lan.

Cuộc đối đầu đầy hứa hẹn này diễn ra từ ngày 15/7 đến 17/7, trên sân nhà của Thái Lan. Theo thể lệ của Davis Cup, đội thắng trong cặp đấu này sẽ giành quyền dự trận quyết định tấm vé thăng hạng lên chơi ở nhóm I vào năm sau.

Thể Thao Việt Nam đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Quốc Kỳ về kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan và những mục tiêu cụ thể của tuyển Davis Cup Việt Nam.

* Phóng viên: Thưa ông! Ông đánh giá thế nào về màn trình diễn của Việt Nam trong thắng lợi 3-2 trước Indonesia?

- Ông Nguyễn Quốc Kỳ: Về cơ bản thì đây là một giải đấu thành công. Đội tuyển Việt Nam với những tay vợt trẻ như Hoàng Nam, Hoàng Thiên vượt qua Indoneis, đối thủ sở hữu tay vợt nằm trong top 500 là Rungkat. Tuy nhiên tôi tin đây chỉ mới là sự khởi đầu, các em không hề tự mãn mà trái lại đang quyết tâm tạo nên bất ngờ trước Thái Lan.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ: Các tay vợt Việt Nam sẽ có nhiều sân chơi cọ sát trong năm 2016. Ảnh: Nam Anh.

* Thành tích tốt nhất của quần vợt Việt Nam trước giờ là chơi ở nhóm II Davis Cup. Mục tiêu giành quyền lên nhóm I là rất khó nhưng không phải không khả thi. Vậy VTF đã có những kế hoạch gì để đánh bại Thái Lan, hiện thực hóa mục tiêu thăng hạng?

- Từ chỗ chỉ cố gắng để trụ hạng, chúng ta hiện có cơ hội thăng hạng lên nhóm I, với tôi đó là bước tiến rất đáng kể và đáng khích lệ. Ngân sách của đội quyển quần vợt năm nay giảm đáng kể, nhưng Liên đoàn vẫn sẽ cố gắng huy động từ nhiều nguồn khác nhau để các em có thể tập huấn vào tháng Tư hoặc tháng Năm. Thời gian cụ thể còn tùy thuộc vào lịch thi đấu và tập luyện vì các em đến từ nhiều đơn vị khác nhau, chúng tôi cần sự thống nhất.

* Quần vợt Việt Nam chỉ có mỗi Hoàng Nam được giới chuyên môn đánh giá có khả năng đột phá ở đấu trường thế giới. Vậy, đâu là điều cần làm để có nhiều Hoàng Nam hơn trong tương lai?

Năm 2015, bằng nhiều cách khác nhau, sân chơi chuyên nghiệp đã xuất hiện trở lại với quần vợt Việt Nam vào tháng 10 (giải Vietnam Open - PV). Trong năm nay các VĐV Việt Nam sẽ có cơ hội cọ sát, tích lũy kinh nghiệm thông qua 9 giải Men's Futures ở Bình Dương, cùng với đó Vietnam Open sẽ là giải cấp Challenger, hứa hẹn lôi kéo nhiều ngôi sao đẳng cấp về Việt Nam. Tôi hy vọng đây sẽ là môi trường lý tưởng để các em nâng cao bản lĩnh trong nghề.

* Như đã nói thể lực vẫn là điểm yếu của các tay vợt Việt Nam ở những giải thể thức năm ván. Vậy đâu là chìa khóa để khắc phục điểm yếu này?

- Đây là vấn đề cần kíp nhất ngoài chuyên môn. Tuy nhiên các tay vợt như Hoàng Nam, Hoàng Thiên đều bận rộn với những chuyến du đấu, kế hoạch tập huấn riêng nên gần như tất cả trông chờ vào CLB chủ quản của các VĐV này. Tất nhiên trong tương lai gần VTF sẽ có kế hoạch nâng tầm, không chỉ với Hoàng Nam, Hoàng Thiên mà còn cho cả nhóm các tay vợt còn lại.

Nam Anh | 19:00 11/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục